Theo dõi trên

Xã Hàm Chính: Lo lắng bờ sông Cái sạt lở

01/03/2017, 09:14

BT- Tình trạng sạt lở bờ sông Cái (xã Hàm Chính - Hàm Thuận Bắc) đã diễn ra nhiều năm nay và ngày càng nghiêm trọng, khiến nhiều hộ dân lo sợ.

Nhiều năm trước, người dân sinh sống ven sông Cái đoạn qua tổ 5, tổ 8 - thôn Hội Nhơn, xã Hàm Chính đã trồng tre để bảo vệ bờ sông. Những năm gần đây, tình trạng sạt lở bờ sông Cái diễn biến ngày càng phức tạp, nhiều dãy tre bị đổ xuống sông, rễ bị ăn mòn dần. Những đợt mưa lũ năm 2016 đã khiến bờ sông Cái khu vực này sạt lở nghiêm trọng, khoét sâu ăn mòn đường dân sinh của những hộ dân nơi đây. Bà La Thị Bốn (tổ 8 - thôn Hội Nhơn) chia sẻ: “Nhà tôi ở đối diện khu vực sông Cái, mỗi thay đổi của dòng sông gia đình đều nắm rõ. khi mực nước sông Cái dâng cao, nước chảy xiết, bờ sông lại bị khoét sâu vào trong tạo thành hàm ếch, khiến những hàng cây ven bờ đổ ngã hàng loạt”. Chỉ tay về cây me tây to đang bị nước ăn mòn, sắp đổ xuống sông, bà Bốn không khỏi lo lắng. Bờ sông Cái qua đoạn này đang bị sạt lở nghiêm trọng nhất, kéo dài khoảng 50m và có dấu hiệu “liếm” vào đường dân sinh của dân khiến khoảng 60 hộ sống quanh khu vực này lo sợ. Bà Nguyễn Thị Tuyết Dung, người dân khu vực này cho biết: “Tầm tháng 9,  10 mùa lũ về, nước chảy cuồn cuộn là bờ sông lại bị ăn mòn. Đoạn đường này chắc chắn sẽ bị sạt lở theo. Do đó, các ngành chức năng sớm làm kè bảo vệ tránh thiệt hại về người và của”. Được biết, đoạn sông Cái qua tổ 5 cũng bị sạt lở và đã được huyện cấp kinh phí gia cố, đổ đất đá làm kè bảo vệ. Tuy nhiên theo phản ánh của người dân, tình trạng vẫn không mấy cải thiện.

Trao đổi với chúng tôi, ông Huỳnh Văn Tiến - Phó Chủ tịch UBND xã Hàm Chính cho biết: “Trước thực trạng trên, UBND xã Hàm Chính đã nhiều lần kiểm tra, đo đạc báo cáo UBND huyện với mong muốn huyện hỗ trợ kinh phí để làm kè khu vực này vì dự toán vượt quá khả năng của địa phương. Đây là việc làm cấp thiết để đảm bảo an toàn cho người dân, đặc biệt là mỗi năm mưa lũ càng dữ dội và khó đoán hơn”.

Minh Vân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xã Hàm Chính: Lo lắng bờ sông Cái sạt lở