Theo dõi trên

Tánh Linh đẩy mạnh cải cách hành chính

27/02/2017, 16:45 - Lượt đọc: 6

BTO- Nhằm hướng tới nền hành chính trong sạch, vững mạnh để phục vụ tốt hơn cho người dân, thời gian qua, huyện Tánh Linh đặc biệt quan tâm đến công tác cải cách hành chính và đạt nhiều kết quả đáng biểu dương.

Để tạo điều kiện thuận lợi, nhanh chóng giải quyết hồ sơ của công dân, doanh nghiệp, thời gian qua, huyện Tánh Linh xác định cải cách hành chính là khâu then chốt nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động, quản lý Nhà nước tại địa phương. Với mục tiêu trên, huyện Tánh Linh đã tổ chức triển khai một cách tích cực, đồng bộ trên tất cả các lĩnh vực và đã đạt được những kết quả quan trọng, từng bước nâng cao chất lượng hoạt động của chính quyền từ huyện đến xã, thị trấn góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Cơ chế “một cửa”, “một cửa liên thông” trong tiếp nhận, giải quyết và trả hồ sơ hành chính nhà nước cho tổ chức, cá nhân trên địa bàn được huyện Tánh Linh duy trì thực hiện khá hiệu quả, được nhân dân đánh giá cao. Ông Bùi Duy Cần – xã Đức Bình, huyện Tánh Linh cho biết: “Khi tôi đến làm hồ sơ ở bộ phận “một cửa” được cán bộ phụ trách tiếp đón, giải quyết rất nhanh gọn. Ngoài ra, những vấn đề tôi chưa rõ, đều được giải thích rất rõ ràng, tôi thấy rất hài lòng với cách phục vụ này”.

5  năm (2011 – 2016), huyện Tánh Linh đã tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả cho hơn 15.200 hồ sơ qua bộ phận “một cửa”, trong đó có trên 12.600 hồ sơ được giải quyết. Đến nay tất cả các cơ quan hành chính Nhà nước trên địa bàn huyện đã có kết nối Internet, thực hiện tốt việc gửi và nhận văn bản qua hệ thống Email công vụ. Bên cạnh đó, hệ thống “một cửa điện tử liên thông” trên địa bàn huyện từ khi áp dụng đến nay đã mang lại hiệu quả đáng kể trong giải quyết hồ sơ cho công dân, giảm bớt thời gian đi lại cũng như các biểu hiện tiêu cực trong một bộ phận cán bộ, công chức, viên chức. Tất cả các thủ tục hành chính được huyện Tánh Linh công khai, niêm yết ở các bộ phận “một cửa” cũng như trên cổng thông tin điện tử để công dân nắm bắt, theo dõi thực hiện. Nhờ chú trọng triển khai quyết liệt, năm 2016, huyện Tánh Linh đã đạt được nhiều kết quả đáng biểu dương trong công tác cải cách hành chính, được UBND tỉnh xếp hạng thứ 3 trong toàn tỉnh về chỉ số cải cách hành chính. “Hằng năm UBND huyện thường xuyên tổ chức đoàn chuyên đi kiểm tra công tác cải cách thủ tục hành chính tại các cơ quan, xã, thị trấn để vừa chấn chỉnh vừa nhắc nhở đồng thời trao đổi, hướng dẫn về chuyên môn nghiệp vụ để các đơn vị làm tốt hơn trong công tác tiếp nhận, giải quyết hồ sơ cho công dân” – ông Mai Trí Mân – Phó Phòng nội vụ huyện Tánh Linh chia sẻ về kinh nghiệm cải cách thủ tục hành chính ở địa phương.

Hiện tại, dịch vụ công của huyện Tánh Linh đạt mức độ 2 và địa phương đang phấn đấu triển khai thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4. Trong năm 2017, huyện Tánh Linh đăng ký xây dựng, triển khai dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 với 22 thủ tục và 25 thủ tục dịch vụ công trực tuyến mức độ 4. .

Minh Chương



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tánh Linh đẩy mạnh cải cách hành chính