Theo dõi trên

“Hát với dòng kênh Khu Lê…” ca khúc đậm tình quê hương của Nhạc sĩ Việt Trãi

26/02/2017, 14:15

BTO - Với những tình cảm của người nhạc sĩ dành cho quê hương, hoà cùng niềm vui của người dân Khu Lê khi công trình hoàn thành đưa dòng nước mát về với đời sống người dân, nhạc sĩ Việt Trãi đã thật cảm xúc trong từng nốt nhạc, viết lên ca khúc “Hát với dòng kênh Khu Lê…”

Trong thời kỳ chống Mỹ cứu nước, nhân dân vùng chiến khu Lê Hồng Phong gặp rất nhiều khó khăn và hy sinh nhiều xương máu cho sự nghiệp kháng chiến. Việc thi công tuyến kênh tiếp nước về vùng chiến khu Lê Hồng Phong vừa có ý nghĩa phát triển kinh tế xã hội, vừa tri ân các thế hệ đi trước. Đưa nước về cho nhân dân khu Lê Hồng Phong, biến mảnh đất khô cằn, thiếu nước thành mảnh đất trù phú, góp phần nâng cao đời sống người dân.

“Trên quê hương Khu Lê bên tán rừng Ô rô, biết bao giọt mồ hôi đã đổ cho dòng kênh xanh thắm lòng cát đỏ Khu Lê cằn khô. Nước, nước, ôi niềm mơ ước bao đời. Nhân dân Khu Lê luôn chờ mong…”. Lời bài hát da diết, thấm đẫm tình quê hương của một vùng đất anh hùng cách mạng. Bài hát viết theo nhịp 6/8 do Thanh Pháp, ca sĩ của Đoàn Biển Xanh trình bày. Hãy cùng nghe và cảm nhận.

Nghe lời bài hát 

Dowload về máy tại đây 

QT.



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
“Hát với dòng kênh Khu Lê…” ca khúc đậm tình quê hương của Nhạc sĩ Việt Trãi