Theo dõi trên

Lễ đón nhận Bằng xếp hạng di tích kiến trúc nghệ thuật Thanh Minh Tự và Miếu Ngũ Hành

26/02/2017, 11:04 - Lượt đọc: 36

BTO - Sáng  25/2, Tập đoàn Rạng Đông đã long trọng tổ chức Lễ đón nhận Bằng xếp hạng di tích kiến trúc nghệ thuật Thanh Minh Tự và Miếu Ngũ Hành của UBND tỉnh. Dự lễ có các đồng chí: Nguyễn Mạnh Hùng - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy;  Bố Thị Xuân Linh – Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh; Nguyễn Đức Hòa – Phó Chủ tịch UBND tỉnh; cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành.

Thanh Minh Tự là công trình kiến trúc nghệ thuật, được xây dựng cách đây hơn 140 năm (thờivua Tự Đức năm 1876). Trong khuôn viên Thanh Minh Tự còn có Miếu Ngũ Hành thờ Ngũ vị Thánh Mẫu: Kim – Mộc - Thủy – Hỏa – Thổ theo thuyết ngũ hành, phù hợp với quanniệm Á Đông. Do không có sự quan tâm đúng mức trong một thời gian dài nên di tích đã xuống cấp nghiêm trọng và gần như bị hư hại hoàn toàn. Đến cuối năm 2012, Tập đoàn Rạng Đông đã chuyển nhượng và tiếp quản lại toàn bộ dự án sân Golf Phan Thiết từ nhà đầu tư nước ngoài, trong đó có Thanh Minh Tự và Miếu Ngũ Hành. Lãnh đạo Tập đoàn Rạng Đông nhận thấy di tích có giá trị văn hóa – nghệ thuật vô giá, vì vậy  đã đầu tư toàn bộ kinh phí tôn tạo lại toàn bộ di tích.

Sau hơn 2 nămnghiên cứu và chuẩn bị kỹ lưỡng, Tập đoàn Rạng Đông đã khởi công tôn tạo và phục dựng công trình vào tháng 10/2015 và hoàn thành vào tháng 10/2016. Ngày 5/1/2017, Tập đoàn Rạng Đông đã vinh dự được UBND tỉnh Bình Thuận cấp Bằng xếp hạng Di tích kiến trúc nghệ thuật đối với Thanh Minh Tự và Miếu Ngũ Hành. Thanh Minh Tự và Miếu Ngũ Hành đã chính thức mở cửa đón tiếp bá tánh thập phương đến tham quan, cúng bái vào dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017.

         
   

         

            Ông Nguyễn Đức Hòa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao bằng xếp hạng di    tích kiến trúc nghệ thuật Thanh Minh Tự và Miếu Ngũ Hành.  
         
   

         

            Ông Nguyễn Mạnh Hùng - Bí thư Tỉnh ủy tặng hoa chúc mừng ông Nguyễn    Văn Đông, Chủ tịch Tập đoàn Rạng Đông
         
   

         

            Lãnh đạo tỉnh và các đại biểu tham quan Thanh Minh Tự.
         
   

         

         Lãnh đạo tỉnh và các đại biểu nghe    giới thiệu về quá trình trùng tu Thanh Minh Tự và Miếu Ngũ Hành.
         
   

         

            Lãnh đạo và các đại biểu thắp hương viếng Thanh Minh Tự.
         
   

         

            Vẻ đẹp cổ kính của cổng chào Thanh Minh Tự.
         
   

   

         Thanh Minh Tự là công trình kiến trúc nghệ thuật, được xây dựng cách    đây hơn 140 năm.
         
   

      

         Miếu Ngũ Hành thờ Ngũ vị Thánh Mẫu.

H. Châu -  ảnh Ngọc Lân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lễ đón nhận Bằng xếp hạng di tích kiến trúc nghệ thuật Thanh Minh Tự và Miếu Ngũ Hành