Theo dõi trên

Giao ban dư luận xã hội tháng 2/2017: An ninh trật tự và môi trường còn nhiều bức xúc

26/02/2017, 09:58

BTO - Ngày 24/2, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã chủ trì giao ban dư luận xã hội tháng 2/2017. Hơn 20 đơn vị, cơ quan đã dự và phản ánh tình hình tư tưởng, dư luận xã hội sau Tết Nguyên đán tại các địa phương. Nổi cộm là: Tình hình an ninh trật tự diễn biến phức tạp; các đối tượng phạm tội hoạt động liều lĩnh, tinh vi như cướp xe ô tô, mô tô, cướp tài sản của cá nhân một cách công khai và liều lĩnh. Nhất là tình trạng trộm cắp bò ở Hàm Thuận Bắc xảy ra nhiều vụ và xẻ thịt bò lấy trộm liều lĩnh tại khu vực trộm bò; một số vụ giết người dã man, gây thương tích nghiêm trọng do mâu thuẫn nhỏ trong gia đình, bạn bè, hàng xóm xảy ra thành phố Phan Thiết và một số địa phương khác. Thể hiện đạo đức xuống cấp, xem thường pháp luật của một bộ phận người dân, gây dư luận bất an trong quần chúng.

         

Tình trạng ô nhiễm môi trường do chất thải tại các địa bàn chậm được khắc phục. Nhất là địa bàn xã Vĩnh Tân, Vĩnh Hảo, tư tưởng người dân vẫn lo lắng tình trạng bụi phát tán từ bãi xỉ than của Nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân; lo lắng khu bảo tồn biển Hòn Cau bị ô nhiễm khi cho phép nhấn chìm 1,5 triệu m3 khối lượng nạo vét tại biển Vĩnh Tân; khu chế biến cá hấp Liên  Hương được di chuyển đến vị trí mới, nhưng hệ thống xử lý nước thải chưa tốt gây ô nhiễm môi trường; tình trạng khai thác cát lậu ở lòng hồ Sông Dinh 3 Hàm Tân với khối lượng lớn chưa được ngăn chặn triệt để; tình trạng ngập nước tại một số tuyến đường ở thành phố Phan Thiết chậm được khắc phục nên khi mưa lớn nước ngập gây ô nhiễm môi trường khu dân cư. Ngoài ra, còn một số dư luận khác được nhiều người quan tâm như: Việc bồi thường thiệt hại cho 12 dự án du lịch tại khu vực Kê Gà – Hàm Thuận Nam chậm và các Bộ ngành Trung ương chưa thống nhất được kinh phí bồi thường nên gây bức xúc cho các doanh nghiệp du lịch có dự án bị thu hồi đề xây dựng cảng trước đây; tình trạng phân bón giả tràn lan gây ảnh hưởng đến sản xuất của nông dân; bộ Giáo dục và Đào tạo tiếp tục thay đổi phương thức thi tốt nghiệp THPT gây khó khăn cho học sinh, phụ huynh; việc tiếp xúc, đối thoại của một số đại biểu HĐND các cấp với nhân dân chưa thật hiệu quả…

Tại cuộc giao ban này lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cũng đã định hướng việc nắm bắt tư tưởng, dư luận xã hội trong tháng 3/2017.

LÊ THANH



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Ban Thường vụ Tỉnh ủy làm việc với Ban Thường vụ Thị ủy La Gi: 
Cần khai thác tốt hơn lợi thế, tiềm năng thị xã
BTO-Ban Thường vụ Tỉnh ủy có buổi làm việc với Ban Thường vụ Thị ủy La Gi về kết quả thực hiện nhiệm vụ trong thời gian qua, phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới, vào sáng nay, 24/4. Đồng chí Nguyễn Hoài Anh, Ủy viên Dự khuyết BCH TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, chủ trì buổi làm việc. Cùng dự có các đồng chí đại diện Vụ Địa phương II, Văn phòng TW Đảng; Cơ quan thường trực phía Nam, Ban Tuyên giáo TW Đảng; các Phó Chủ tịch HĐND, UBND tỉnh; lãnh đạo sở, ngành liên quan.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giao ban dư luận xã hội tháng 2/2017: An ninh trật tự và môi trường còn nhiều bức xúc