Theo dõi trên

Anh Đào bị tai nạn lao động cần được giúp đỡ

20/02/2017, 09:47 - Lượt đọc: 66

BT - Ngày 24/11/2016, trong lúc đang đổ bê tông tầng 1, vách của ngôi nhà sập, kéo theo 3 thợ hồ rơi xuống đất. Cả 3 được đưa vào Bệnh viện đa khoa Bình Thuận cấp cứu, trong số đó có anh Trần Văn Đào, 33 tuổi (ở thôn Bình Sơn, xã Bình Tân, Bắc Bình) bị thương nặng nhất và phải chuyển vào Bệnh viện Chợ Rẫy. Các bác sĩ chẩn đoán anh bị gãy vỡ đốt sống C5, C6. Phương pháp điều trị, phẫu thuật giải ép tủy, ghép lồng titanium C4-C7, nẹp vis C4, C7, kháng sinh, kháng viêm, giảm đau.

Anh Đào bị liệt tứ chi đang điều trị tại Bệnh viện Y học cổ truyền.

Không có bảo hiểm, mọi chi phí phẫu thuật, thuốc men, chưa kể ăn, chi phí ở TP. Hồ Chí Minh đắt đỏ, gia đình hoàn toàn tự lo. Nhà anh Đào thuộc diện nghèo khó chỉ đắp đủ qua ngày. Trong hoàn cảnh này, chị Nguyễn Thị Hà (vợ anh Đào), 32 tuổi đã đi vay mượn tiền để cứu chồng. Khoản tiền vay mượn được cùng với khoản tiền 50 triệu đồng từ chủ thầu xây dựng hỗ trợ khoảng hơn 100 triệu đồng, anh Đào đã được phẫu thuật. Ngày 19/12/2016, anh Đào được Bệnh viện Chợ Rẫy cho chuyển về Bệnh viện đa khoa Bình Thuận điều trị tiếp. Sau đó, lại có chỉ định chuyển về Bệnh viện Y học cổ truyền Bình Thuận trong tình trạng liệt tứ chi, không xác định, kèm theo tổn thương tủy C5A, viêm dạ dày và tá tràng, nhiễm trùng tiểu… phải điều trị bệnh nội khoa và vật lý trị liệu. Bác sĩ Ngô Văn Hải (Trưởng Khoa phục hồi chức năng - Bệnh viện Y học cổ truyền Bình Thuận), người trực tiếp điều trị bệnh anh Đào cho biết, tình trạng liệt tứ chi của anh Đào sau khi phẫu thuật cải thiện rất chậm. Hướng của chúng tôi cố gắng theo dõi điều trị để anh có thể ngồi xe lăn. Đây mới chỉ hướng, còn những gì xảy ra sau này, chúng tôi không dám nói trước.

Anh Đào không có công việc ổn định, chủ yếu đi làm thợ hồ theo công trình lúc có lúc không nên thu nhập bấp bênh. Còn chị Hà – vợ anh đi làm thuê, ai kêu gì làm nấy thu nhập cũng rất thấp.

Trước đây cuộc sống của hai vợ chồng với 2 đứa con nhỏ (lớn 5 tuổi, nhỏ 3 tuổi) cũng  chỉ đủ ăn qua ngày. Từ ngày anh Đào bị tai nạn, chị Hà gửi con cho ông bà ngoại để chăm sóc chồng. Gia đình anh Đào đang bế tắc không biết nhờ dựa vào ai.

Thấy gia cảnh quá khó khăn, hàng xóm thương tình người góp 50.000 đồng, 100.000 đồng đỡ đần chi phí với gia đình anh Đào, nhưng cũng chẳng thấm vào đâu khi bệnh tình của anh Đào phải chữa trị dài ngày. 

Hiện bệnh tình của anh Đào đang trong quá trình điều trị tại Bệnh viện Y học cổ truyền Bình Thuận, hy vọng có thể ngồi được xe lăn . Tuy nhiên, chi phí cho việc điều trị không nhỏ, chị Hà đã có ý định bán căn nhà nhỏ để lấy tiền điều trị cho chồng, nhưng bán đi, các con chị ở đâu… Cuộc sống gia đình anh Đào đang thực sự bế tắc.  Rất mong  quan tâm, chia sẻ và giúp đỡ của mọi người.

Mọi sự trợ giúp xin vui lòng liên hệ số điện thoại 01232160915 của vợ anh Đào, chị Nguyễn Thị Hà – hiện đang chăm sóc anh Đào tại Khoa Phục hồi Chức năng, Bệnh viện Y học cổ truyền Bình Thuận. Hoặc thông qua Phòng Bạn đọc Báo Bình Thuận (điện thoại 0623822866) – đường Võ Văn Kiệt, TP. Phan Thiết, Bình Thuận.                    

Lê Ninh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Anh Đào bị tai nạn lao động cần được giúp đỡ