Theo dõi trên

Các doanh nghiệp Mỹ đóng cửa để ủng hộ người nhập cư

17/02/2017, 17:15

Khi người nhập cư biểu tình phản đối Tổng thống Trump, nhiều doanh nghiệp Mỹ trên khắp nước này cũng đóng cửa để hưởng ứng.

Hôm qua (16/2), nhiều doanh nghiệp Mỹ đã đóng cửa trên khắp đất nước khi hàng ngàn người biểu tình xuống đường tuần hành phản đối chính sách nhập cư Tổng thống Mỹ Donald Trump.

                
      
      Biểu tình phản đối    chính sách nhập cư của Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Những người tổ chức biểu tình đã kêu gọi người nhập cư nghỉ việc và yêu cầu các doanh nghiệp phải đóng cửa vào hôm qua như một cách để thể hiện tầm quan trọng của họ với nền kinh tế và đời sống của Mỹ.

Các nhà hoạt động kêu gọi "Một ngày không có người nhập cư" để làm nổi bật tầm quan trọng của công dân nhập tịch Mỹ sinh ở nước ngoài, gồm hơn 40 triệu người.
Tại Washington, hơn 50 nhà hàng đã đóng cửa, bao gồm các nhà hàng cao cấp.

Một phát ngôn viên của Bộ Quốc Phòng Mỹ cho biết, một số cửa hàng thực phẩm tại Bộ này đã buộc phải đóng cửa sau khi các nhân viên tham gia các cuộc biểu tình.

Trước đó, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã ký một sắc lệnh vào ngày 27/1 nhằm tạm thời cấm nhập cảnh vào Mỹ đối với du khách từ 7 quốc gia chiếm đa số người Hồi giáo

Việc thực thi lệnh cấm một cách bất ngờ đã khiến hệ thống nhập cư của Mỹ rơi vào hỗn loạn và làm dấy lên một làn sóng chỉ trích từ các nước chịu lệnh cấm, các đồng minh của Mỹ và một số tập đoàn hàng đầu của Mỹ, đặc biệt là các công ty công nghệ, vốn chủ yếu dựa vào nguồn nhân lực là người nhập cư.

Hôm qua (16/2), Bộ Tư pháp Mỹ cho biết Tổng thống Trump sẽ thay thế sắc lệnh này bằng một sắc lệnh khác trong tương lai gần.

Thế Nguyễn/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Các doanh nghiệp Mỹ đóng cửa để ủng hộ người nhập cư