Theo dõi trên

Công an TP. Phan Thiết: Triệt phá chuyên án “mua bán hóa đơn” hàng tỷ đồng

15/02/2017, 19:00 - Lượt đọc: 12

BTO-- Sáng nay (15/2), Đội Cảnh sát kinh tế, Công an TP. Phan Thiết đã tống đạt quyết định khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam, khám xét nơi ở đối với Lê Thanh Hòa (SN 1957, ngụ KP7, phường Đức Long, TP. Phan Thiết) và Nguyễn Văn Yên (SN 1982, ngụ KP3, phường Phú Trinh) để điều tra về hành vi “Mua bán trái phép hóa đơn giá trị gia tăng”.

 Đây là vụ án “mua bán trái phép hóa đơn giá trị gia tăng” lớn nhất từ trước đến nay trên địa bàn tỉnh được triệt phá, sau một thời gian dài lập chuyên án đấu tranh của Công an TP. Phan Thiết, với số tiền lên đến hàng tỷ đồng.

Theo kết quả điều tra ban đầu, Lê Thanh Hòa lập Công ty TNHH Hoàng Dung, đứng tên giám đốc, người đại diện theo pháp luật của công ty. Công ty đăng ký hoạt động trong lĩnh vực khai thác khoáng sản, xây dựng công trình, vận tải…  

Sau khi thành lập, công ty không hoạt động các ngành nghề, lĩnh vực như đã đăng ký mà chủ yếu lấy danh nghĩa để bán hóa đơn giá trị gia tăng.

Theo đó, từ đầu năm 2013 đến nay, lợi dụng nhiều công ty, doanh nghiệp trên địa bàn cần hóa đơn để hợp thức hóa đầu vào cát, đá, ông Hòa đã sử dụng hóa đơn giá trị gia tăng của công ty Hoàng Dung để bán cho các doanh nghiệp có nhu cầu để thu lợi bất chính và làm thất thoát ngân sách nhà nước. Quá trình điều tra xác định, Hòa cùng đồng bọn đã bán 177 tờ hóa đơn giá trị gia tăng của công ty này cho 19 công ty, doanh nghiệp với tổng số tiền hơn 3,3 tỷ đồng.

Số tiền mà các đơn vị mua hóa đơn phải trả là 10% - 12% trên số tiền đã bao gồm thuế ghi trong hóa đơn giá trị gia tăng.  

Trong vụ án này, Yên đóng vai trò là người móc nối, tìm doanh nghiệp, công ty có nhu cầu. Số tiền thu lợi từ bán hóa đơn Yên được 4% và ông Hòa hưởng 8%. Cơ quan công an còn phát hiện trên người của Nguyễn Văn Yên 1 thẻ ngành ghi Cán bộ thuộc “Tạp chí Kiểm sát”, Cơ quan thường trú phía Nam của Viện kiểm sát nhân dân tối cao. 

Tại buổi khám xét nơi ở của hai đối tượng, công an đã thu giữ và niêm phong nhiều tài liệu, tang vật liên quan đến hoạt động phạm tội mua bán hóa đơn giá trị gia tăng. Bước đầu, 2 đối tượng đã thừa nhận hành vi vi phạm pháp luật của mình. Hiện nay, Công an TP. Phan Thiết đang tiếp tục mở rộng điều tra các tổ chức và cá nhân liên quan. 

Công an khám xét nơi ở của Lê Thanh Hòa
Đối tượng Nguyễn Văn Yên

P.Sinh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Công an TP. Phan Thiết: Triệt phá chuyên án “mua bán hóa đơn” hàng tỷ đồng