Theo dõi trên

Đảng mãi mãi là mùa xuân vĩnh hằng

03/02/2017, 08:16 - Lượt đọc: 6

BT- Chúng ta vô cùng tự hào rằng: Trên thế giới không có một đất nước, một dân tộc nào mà Đảng cầm quyền được nhân dân gọi một cách trìu mến là “Đảng ta” và được ví “Đảng là mùa xuân” như ở Việt Nam.

                
Văn nghệ mừng Đảng - mừng Xuân. Ảnh: Đình    Hòa

Đối với đất nước Việt Nam, ngày 3 tháng 2 mùa xuân năm 1930 Đảng Cộng sản Việt Nam do Bác Hồ lãnh đạo đã ra đời. Từ mùa xuân đó, lịch sử cách mạng Việt Nam, bước sang một thời kỳ mới. Mùa xuân dân tộc do Đảng Cộng sản Việt Nam lãnh đạo trong suốt chiều dài lịch sử chống giặc ngoại xâm, cũng như xây dựng và bảo vệ Tổ quốc của dân tộc. Thực tế đã chứng minh trong suốt 87 năm kể từ mùa xuân lịch sử ấy, Đảng ta đã lãnh đạo nhân dân đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác, đánh thắng hai đế quốc hùng mạnh là Pháp và Mỹ,  để xây dựng đất nước ta ngày càng đàng hoàng hơn, to đẹp hơn. Đặc biệt từ năm 1986 đến nay, Đảng ta đã khởi xướng và lãnh đạo  công cuộc đổi mới đất nước một cách khoa học và đã đạt được những thành tựu to lớn và có ý nghĩa lịch sử sâu sắc. Từ đó, uy tín của Đảng ta, đất nước ta ngày càng được nâng cao trên trường quốc tế. Với những thành tựu mà Đảng ta đã làm được cho nhân dân trong 87 năm qua, thật xứng đáng với lời phát biểu của Bác Hồ nhân kỷ niệm lần thứ 30 Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam năm 1960: “Với tất cả tinh thần khiêm tốn của người cách mạng, chúng ta vẫn có quyền nói rằng: “Đảng ta thật là vĩ đại”.

Điều đặc biệt nhất đó là vào những năm 90 của thế kỷ XX khi XHCN ở Liên Xô và Đông Âu sụp đổ, Đảng ta vẫn luôn kiên định, giữ vững lập trường chủ nghĩa Mác – Lê Nin và tư tưởng Hồ Chí Minh, tiếp tục định hướng đi lên chủ nghĩa xã hội, cùng với tư tưởng của Bác là: “Dĩ bất biến, ứng vạn biến”, lãnh đạo nhân dân vượt qua muôn ngàn khó khăn đưa đất nước vững bước đi lên. Chỉ có Đảng Cộng sản Việt Nam mới làm được những điều như thế. Cũng chính vì lẽ đó mà không có đất nước nào trên thế giới, một đảng cầm quyền được nhân dân mình gọi tên một cách trìu mến là “Đảng ta” và ca ngợi Đảng như là mùa xuân” như ở Việt Nam. Chính vì lẽ thế mà hễ cứ mỗi mùa xuân về, cũng là dịp cả dân tộc Việt Nam lại long trọng kỷ niệm ngày thành lập Đảng của  mình. Trên khắp mọi miền đất nước, đâu đâu cũng rợp cờ, hoa, khẩu hiệu: “Mừng Đảng, mừng Xuân, mừng Đất nước đổi mới”. Đó chính là tấm lòng, tình cảm thiêng liêng mà nhân dân dành cho Đảng, trong đó có Bác Hồ kính yêu. Tình cảm và niềm tin vô bờ bến đó đã trở thành sức mạnh tinh thần vô song, thôi thúc người dân Việt Nam vững tin dưới lá cờ vẻ vang của Đảng, của Bác để thực hiện thành công mục tiêu: “Dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”.

Sự thành công của Đại hội XII của Đảng là ánh sáng tiếp tục soi rọi trên con đường đổi mới đất nước và thêm một lần nữa, Đảng lại kiến tạo thêm một mùa xuân mới cho dân tộc. Trước mùa xuân Đinh Dậu 2017, niềm tin và khí thế mới từ Đại hội XII đang lan tỏa, hình thành một tâm thế mới, tạo nên khí thế mới cho toàn dân tộc. Một mùa xuân mới lại về, nghĩ về Đảng, về công ơn trời biển của Bác Hồ kính yêu, về những thành tựu của đất nước trong hơn 30 năm đổi mới, chúng ta càng rạo rực niềm vui. Yêu quý, tự hào, tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng, mỗi một chúng ta tiếp tục tu dưỡng, rèn luyện theo tư tưởng và tấm gương đạo đức của Bác Hồ. Quyết tâm xây dựng Đảng ta thật sự trong sạch, vững mạnh, góp phần làm cho Đảng gắn bó mật thiết, máu thịt với nhân dân, làm cho đạo đức, văn minh của Đảng ngày càng lan tỏa để đất nước mãi là mùa xuân vĩnh hằng.

Một mùa xuân mới lại về, con đường lớn đã mở, với tinh thần “Ngày mai đang bắt đầu từ ngày hôm nay”. Xuân của đất trời và xuân của lòng người, chúng ta càng tin tưởng hơn nữa vào đường lối kiến tạo của Đảng sẽ mang về cho đất nước những mùa xuân vĩnh hằng.      

Võ Hoàng Nam



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đảng mãi mãi là mùa xuân vĩnh hằng