Theo dõi trên

Nhộn nhịp chợ đêm cuối năm

25/01/2017, 15:36

BTO- Chợ đêm ngày Tết ở Phan Thiết không dừng lại ở ý nghĩa kinh doanh thuần túy đáp ứng nhu cầu mua sắm, mà trở thành nét văn hóa truyền thống của người dân mỗi khi xuân đến. Màn đêm buông xuống, không khí vui chơi, mua sắm tết xuân Đinh Dậu - 2017 rộn ràng khắp thành phố Phan Thiết. Dễ dàng bắt gặp hình ảnh xe máy chầm chậm nối đuôi nhau vào chợ, người người đổ xô ngắm các gian hàng hoa, quả… xúng xính khoe sắc.

Với xoài, bưởi, thanh long, dưa hấu, hoa ly, lay ơn… là những loại hoa quả quen thuộc, không thể thiếu được trong mâm ngũ quả ngày Tết thu hút khá nhiều người mua sắm. Trong đó, dưa hấu được khắc nổi hình con gà, chữ “Tài”, “Lộc” trên làn da nhẵn bóng, tạo thành thứ quả mới lạ bắt mắt người mua. Những chậu hoa phát tài xanh mướt, trái dưa vàng ươm, chùm mây xanh ngắt… được trưng bày bắt mắt góp phần làm nên bức tranh đa màu sắc của chợ đêm. So với những sản phẩm đặc trưng của mùa tết, hơn 30 loại bánh mứt truyền thống chiếm ưu thế, phong phú về chủng loại, đa dạng về màu sắc, mẩu mã mời chào khách hàng dừng chân.

 

Dưới ánh đèn sáng trưng, các sạp hàng đầy sắc màu phong bao đựng tiền lì xì đầu năm, trái châu, câu đối… trang trí ngày tết được nhiều người ưa chuộng. Và khá đông đúc người tìm mua hàng ở các sạp hàng quần áo, nón, dép. Ai cũng tranh thủ chọn mua bộ cánh mới, đôi dép mới… để đón tết.

Tất cả tạo nên không khí phiên chợ đêm cuối năm càng rộn ràng hơn. Trong tiết xuân tươi mát đang đến thật gần, càng làm cho lòng người náo nức chào đón 1 năm mới an lành và cầu chúc cho nhau “Sức khỏe, hạnh phúc tràn đầy”!

Trang Minh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, tiêu cực tỉnh họp phiên thứ 10
BTO-Sáng 23/4, Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, tiêu cực tỉnh tổ chức phiên họp để thảo luận, cho ý kiến về kết quả hoạt động quý I và phương hướng, nhiệm vụ quý II/2024. Đồng chí Nguyễn Hoài Anh -Ủy viên Dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy - Trưởng Ban Chỉ đạo (BCĐ) tỉnh chủ trì phiên họp.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhộn nhịp chợ đêm cuối năm