Theo dõi trên

Sẻ chia Tết với người nghèo

19/01/2017, 14:28 - Lượt đọc: 62

BTO- Những ngày giáp Tết này, nhìn những chuyến xe ngược xuôi chở quà Tết đến với người nghèo trên khắp mọi vùng quê mà cảm thấy ấm lòng. Từng ngành, từng cấp, từng tổ chức, cá nhân đâu đâu cũng thấy tích cực vận động hỗ trợ quà Tết cho người nghèo. Không chỉ là gạo, dầu ăn, đường, bánh, sữa…những phần quà Tết còn có cả tình thương của những nhà hảo tâm gửi vào đó, mong sao được đến tận tay của người nghèo, để họ có cái Tết  đầy đủ nhất.

Quà Tết của nhóm thiện nguyện ở TPHCM

Từ thành thị đến vùng nông thôn, từ những xã đồng bằng ven biển đến xã vùng cao, vùng xa nhất của tỉnh, những phần quà Tết liên tục chở về, tràn ngập tiếng cười, niềm vui trong nắng xuân sớm. Thời điểm này, tin từ UBMTTQ tỉnh cho hay tổng trị giá quà Tết cho người nghèo trong tỉnh đã hơn 8 tỉ đồng, tăng gần gấp đôi so năm ngoái, trong đó hơn 1 tỉ đồng trích từ nguồn quỹ người nghèo tỉnh, chưa kể các địa phương, còn lại là sự hỗ trợ từ các doanh nghiệp, cá nhân, các cơ quan nhà nước.

Không chỉ ưu tiên cho người nghèo, gia đình chính sách, quà Tết năm nay còn mở rộng đến nhiều hộ cận nghèo, hộ bị ảnh hưởng của thiên tai hạn hán, lũ lụt và xâm thực biển. Không chỉ nhận một suất quà, nhiều hộ nghèo còn nhận được đến 2- 3 suất quà Tết với đầy đủ bánh, mứt, kẹo, trà, đường…niềm vui như được nhân đôi.

Một nhóm thiện nguyện hầu hết là dân Bình Thuận đang làm ăn sinh sống ở TP HCM, những ngày này cũng như  bao tổ chức, cá nhân hảo tâm khác mặc dù công việc cuối năm khá tất bật, song các bạn trẻ vẫn tích cực tranh thủ thời gian vận động tiền, quà từ những người trong nước, ngoài nước cho chuyến từ thiện cuối năm ở vùng quê nghèo Mỹ Thạnh (Hàm Thuận Nam). Không ai bảo ai, từ sáng sớm họ đã dậy phân quà, gói ghém thuê xe chở quà về với miền núi Mỹ Thạnh. Nhìn những nụ cười giòn tan trong nắng xuân, những gương mặt mừng vui của trẻ em dân tộc mới thấy tình người thật cảm động. Tết là dịp sẻ chia, là san sẻ những tấm lòng tốt đến với người nghèo. Những món quà tặng tuy không lớn, nhưng đã làm nên cái Tết ý nghĩa của dân tộc Việt. Đó là truyền thống, là đạo lý uống nước nhớ nguồn, là tinh thần dân tộc và cũng là dịp để họ về với cội nguồn, với quê hương.

Khánh Ngọc



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sẻ chia Tết với người nghèo