Theo dõi trên

Những điều cần biết để bảo đảm an toàn điện

16/01/2017, 17:12

 1.  Không dựa, trèo lên cột điện, dây néo cột, dây nối đất, hòm công tơ điện (điện kế) và các thiết bị khác của đường dây điện để tránh bị điện giật do rò điện.

2.Không tự ý tháo gỡ các thiết bị trên đường dây điện hoặc lợi dụng cột điện, dây néo cột để làm nhà, lều quán, buộc gia súc để đề phòng làm cột bị gãy, đổ và bị điện giật.

3.Không đào đất gây lún, sụt móng cột điện, trồng và để cành cây, dây leo của gia đình đeo, bám hoặc đến gần cột điện và dây dẫn điện.

4.Không mang, vác, lắp dựng cây, cột bằng kim loại, cột ăng ten tivi, cây tre gỗ tươi gần đường dây điện để tránh va chạm gây ra phóng điện dẫn đến tai nạn.

5.Không đá bóng, thả điều ở gần đường dây điện; quăng ném bất kỳ vật gì lên đường dây và trạm điện; bắn chim đậu trên đường dây điện, trạm điện; phơi quần áo, đồ dùng lên dây điện.

6.Không dùng điện bằng cách lấy một đầu dây pha (dây lửa), còn dây nguội đấu xuống giếng, ao hoặc vào đường ống nước.

7.Không dùng điện để bắt cá, giăng dây điện làm phương tiện bảo vệ tài sản hoặc dùng làm bẫy chuột bảo vệ hoa màu vì rất dễ gây tai nạn chết người.

8.Không tự ý sửa chữa điện của gia đình nếu không có kiến thức về điện, mà phải nhờ hoặc báo cho người có chuyên môn về điện đến sửa chữa.

9.Khi mạng điện của gia đình có nguy cơ bị ngập nước do lũ lụt, phải cắt ngay cầu dao, cầu chì, aptomat v.v đầu nguồn điện vào nhà để đề phòng mạng điện bị ngập nước gây tai nạn chết người.

10.Không di chuyển, đi lại bằng tàu, thuyền, bè v.v trong vùng ngập, lụt có đường dây điện sát gần với mặt nước để tránh phóng điện gây tai nạn.

11.Khi thấy dây điện bị đứt, rơi xuống thì không được đến gần, cầm, nắm vào dây điện, ngăn ngừa không cho người khác (kể cả súc vật) đến gần. Đồng thời, nhanh chóng tìm cách báo cho đơn vị quản lý điện hoặc chính quyền địa phương nơi gần nhất để có biện pháp xử lý.

12.Khi có người bị điện giật thì hô to mọi người đến cứu giúp. Nếu dây dẫn còn dính với nạn nhân thì phải nhanh chóng cắt nguồn điện hoặc dùng vật dụng có cách điện cắt đứt dây dẫn trước, sau đó đưa nạn nhân ra chỗ thoáng mát (về mùa hè), ấm (về mùa đông) để cứu chữa. Tuyệt đối không được chạm vào nạn nhân khi chưa tách khỏi nguồn điện vì người cứu sẽ bị điện giật tiếp theo.

13.Khi cần báo những thông tin liên quan đến an toàn điện hãy gọi cho chúng tôi theo số máy

· Điện lực Phan Thiết: 062.2210526 · Điện lực Phú Quý: 062.3769475
· Điện lực Hàm Tân: 062.2219333 · Điện lực Tuy Phong: 062.2218204
· Điện lực Đức Linh: 062.3708678 · Điện lực Hàm Thuận Bắc: 062.6506169

                                                                            Đ.T



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những điều cần biết để bảo đảm an toàn điện