Theo dõi trên

Sớm chi trả bồi thường cho các hộ dân bị nứt nhà

12/01/2017, 09:00 - Lượt đọc: 91

BT- Một số hộ dân ở xã Hồng Thái và thị trấn Lương Sơn, Bắc Bình phản ánh: Các đơn vị thi công nâng cấp, mở rộng quốc lộ 1A đã làm nhiều hộ dân ở hai bên đường bị nứt nhà, gây bức xúc, lo lắng. Nhưng đến nay các ngành chức năng tỉnh, huyện vẫn chưa giải quyết dứt điểm tiền bồi thường cho các hộ dân để sửa chữa nhà ở.

Chúng tôi tìm hiểu sự việc được biết: Sau khi có đơn khiếu nại của các hộ dân, UBND huyện Bắc Bình đã phối hợp với các chủ đầu tư là Ban quản lý dự án 1, Công ty cổ phần BOT Bình Thuận, Công ty bảo hiểm BIC tiến hành kiểm tra, lập biên bản, thẩm định 2.138 trường hợp bị nứt nhà cửa tại các xã, thị trấn, do quá trình thi công nâng cấp, mở rộng quốc lộ 1A. Trong đó có 1.489 trường hợp thuộc trách nhiệm bồi thường của Công ty cổ phần BOT Bình Thuận, 649 trường hợp thuộc trách nhiệm bồi thường của Ban quản lý dự án 1 (nguồn vốn trái phiếu Chính phủ). Hiện Công ty cổ phần BOT Bình Thuận đã thực hiện chi trả tiền bồi thường cho 1.286 trường hợp bị nứt nhà, với tổng số tiền trên 7,93 tỷ đồng. Riêng xã Hồng Thái công ty đã thanh toán tiền bồi thường cho 234 hộ dân bị nứt nhà, với số tiền 1.319,2 triệu đồng và thị trấn Lương Sơn đã chi trả bồi thường cho 329 trường hợp bị nứt nhà, với số tiền 1.806,5 triệu đồng.

Trong quá trình giải quyết bồi thường có 220 trường hợp làm đơn khiếu nại về việc bồi thường chưa thỏa đáng, không đồng ý nhận tiền và 500 đơn thư khiếu nại mới phát sinh chưa được các ngành chức năng kiểm tra, lập hồ sơ, thẩm định bồi thường. Các hộ dân bị nứt nhà thuộc trách nhiệm bồi thường của Ban quản lý dự án 1 đã có danh sách công khai tiền bảo hiểm (bồi thường) tại các xã, thị trấn và được giao cho Trung tâm Phát triển quỹ đất huyện chi trả cho các hộ dân trong thời gian tới.

N.TuẤn



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp vững mạnh từ “gốc”
Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng căn dặn: “Cán bộ là cái gốc của mọi công việc”, “muôn việc thành công hoặc thất bại đều do cán bộ tốt hoặc kém”. Thực hiện lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đảng bộ Bình Thuận luôn quan tâm công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, xem đây là khâu “then chốt” của nhiệm vụ “then chốt”.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sớm chi trả bồi thường cho các hộ dân bị nứt nhà