Theo dõi trên

Khi nào sửa chữa hệ thống thoát nước Khu dân cư  Bến Lội - Lại An?

05/01/2017, 08:58

BT - Khu dân cư Bến Lội - Lại An, xã Hàm Thắng, huyện Hàm Thuận Bắc được UBND tỉnh phê duyệt quy hoạch, thiết kế kỹ thuật đầu tư xây dựng đưa vào sử dụng từ năm 1995 cho đến nay, trong đó hệ thống đường sỏi đỏ, cống thoát nước dài 1.181 m và xây mương thoát nước bằng gạch dài 1.202 m…

Khu dân cư Bến Lội - Lại An cần sửa chữa lại hệ thống thoát nước.

Qua quá trình sử dụng, các tuyến đường sỏi đỏ và hệ thống thoát nước đã xuống cấp nghiêm trọng, gây ngập nước vào mùa mưa, làm cho nhân dân bức xúc. Nhưng lâu nay chưa được nâng cấp, sửa chữa, nên cao độ nền đường giao thông thấp hơn khu vực xung quanh và hệ thống thoát nước không được đầu tư nạo vét bị cát bồi lấp. Hàng ngày các loại xe tải vận chuyển hàng hóa qua lại làm cho các tuyến đường bị hư hỏng, các tấm đan của hệ thống thoát nước bị nứt vỡ rơi xuống rãnh, gây ách tắc dòng chảy, làm ứ đọng nước trong mùa mưa và ảnh hưởng môi trường sinh thái trong khu dân cư. Tại khu vực phía Tây quốc lộ 1A, thuộc thôn Thắng Lợi, xã Hàm Thắng có tuyến kênh thoát lũ nằm phía sau Khu dân cư Bến Lội - Lại An, với chiều rộng khoảng 3 - 4 m, nhưng không được nạo vét, bụi rậm mọc um tùm choán cả dòng chảy và đang có 3 hộ dân xây tường chắn phía dưới tuyến kênh. Mặt khác, hệ thống cống thoát nước trong khu dân cư bị hư hỏng, không thoát được nước thải, nước mưa ra tuyến kênh thoát lũ, gây ngập nước mỗi khi có mưa lớn. Khu vực phía Đông quốc lộ 1A có tuyến cống thoát nước trong khu dân cư bị sụp lún, hư hỏng nặng, do các loại xe ô tô tải vận chuyển hàng hóa qua lại làm sập cống. Trước đây hệ thống thoát nước này được đấu nối vào tuyến thoát nước dọc quốc lộ 1A để chảy ra cầu Bến Lội. Từ khi nâng cấp, mở rộng tuyến đường quốc lộ 1A, đơn vị thi công  không cho đấu nối vào tuyến thoát nước dọc quốc lộ 1A, gây ngập nước các hộ dân trong khu dân cư.

Trước bức xúc của các hộ dân, UBND huyện Hàm Thuận Bắc đã yêu cầu UBND xã Hàm Thắng tổ chức kiểm tra, lập biên bản cụ thể từng trường hợp xây dựng lấn chiếm tuyến kênh thoát lũ tại khu vực phía Tây quốc lộ 1A và hệ thống thoát nước trong Khu dân cư Bến Lội - Lại An. Đồng thời, nhanh chóng yêu cầu các hộ dân vi phạm tự tháo dỡ công trình để trả lại hiện trạng như ban đầu. Các ngành chức năng huyện phối hợp với UBND xã Hàm Thắng tổ chức khảo sát, lập phương án đầu tư nâng cấp, sửa chữa các tuyến đường giao thông, hệ thống thoát nước bị hư hỏng trong Khu dân cư Bến Lội- Lại An theo phân kỳ đầu tư từng năm, với phương châm “Nhân dân làm, Nhà nước hỗ trợ”.

Tuấn Anh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khi nào sửa chữa hệ thống thoát nước Khu dân cư  Bến Lội - Lại An?