Theo dõi trên

Bình Thuận không chỉ có biển…

29/12/2016, 10:45 - Lượt đọc: 258

BTO- Tiềm năng du lịch biển của Bình Thuận thì không cần bàn cãi, một dải bờ biển đẹp, quanh năm ấm áp là “của trời cho” Bình Thuận. Thương hiệu Mũi Né “biển xanh, cát trắng, nắng vàng” đã nổi tiếng khắp trong và ngoài nước suốt 21 năm qua. Và Bình Thuận đã được quy hoạch thành trung tâm du lịch- thể thao biển tầm quốc gia.

Nhưng Bình Thuận không chỉ có biển, đảo, mà còn có hệ sinh thái rừng, núi, hồ, thác đa dạng, độc đáo, gần như chưa khai thác được bao nhiêu.

Ở phía Tây Bắc Bình Thuận gồm các huyện Hàm Thuận Bắc, Tánh Linh, Đức Linh có nhiều cảnh quan độc đáo như:

  Hàm Thuận Bắc có thác 9 tầng, thác Sương Mù, rừng phòng hộ Hàm Thuận – Đa Mi, hồ Hàm Thuận…

Hồ Hàm Thuận - Đa Mi (Hàm Thuận Bắc)

 Huyện Tánh Linh có hồ Đa Mi, thác Bà, khu bảo tồn thiên nhiên Núi Ông, hồ Biển Lạc, lòng hồ đập dâng Tà Pao, khu sinh thái Núi Long…có tiềm năng phát triển du lịch sinh thái,khu vui chơi giải trí, thể thao mạo hiểm, chèo thuyền, câu cá trên hồ, leo núi, xe đạp địa hình, đi bộ băng rừng…

Thác Bà (Tánh Linh)

 Huyện Đức Linh có suối khoáng Đa Kai, thác Reo, thác Mai, hồ Trà Tân…để phát triển các khu vui chơi giải trí, thể thao mạo hiểm, du lịch sinh thái nông nghiệp với các vườn cây ăn trái ở Rô mô- Đa Kai.

Chưa kể các vùng như Tà Cú-suối nước khoáng Bưng Thị (Hàm Thuận Nam), hay rừng dầu Hồng Liêm (Hàm Thuận Bắc) đều có thể mở mang các loại hình du lịch mới hấp dẫn, nếu được đầu tư thỏa đáng.

Nghị quyết 09 về phát triển du lịch Bình Thuận đến năm 2020 đánh giá: việc đầu tư phát triển du lịch cộng đồng, du lịch sinh thái núi, rừng, hồ, thác còn yếu; các sản phẩm, loại hình du lịch, hoạt động vui chơi giải trí sau nghỉ dưỡng còn đơn điệu.

 Dư luận cũng có ý kiến cho rằng du lịch Bình Thuận mới đi một chân là biển, hướng tới cần đi hai chân như một người khỏe mạnh.

Chiến lược phát triển sản phẩm du lịch đến năm 2025, UBND tỉnh Bình Thuận xác định: cùng với du lịch biển, sẽ phát triển sản phẩm du lịch sinh thái rừng, thác, hồ, biển, đảo, du lịch văn hóa để thu hút khách du lịch.

Được biết mục tiêu Bình Thuận đến năm 2020 thu hút 7 triệu lượt khách, du lịch đóng góp 10% GRDP.

Đặng Dũng



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bình Thuận không chỉ có biển…