Theo dõi trên

Việc giải quyết đất ở cho hộ ông Cẩn là hợp tình, hợp lý

14/12/2016, 08:39 - Lượt đọc: 18

BT- Nhiều năm nay, ông Nguyễn Ngọc Cẩn, phường Phú Trinh, TP. Phan Thiết làm đơn đề nghị các ngành chức năng tỉnh xem xét, giải quyết 4 lô đất ở theo diện đổi ngang, vì Nhà nước đã ra quyết định thu hồi 773,4 m2 đất của gia đình ông để xây dựng Khu dân cư Phú Tài - Phú Trinh, giai đoạn 2, TP Phan Thiết.

Qua tìm hiểu sự việc chúng tôi được biết: Theo quyết định thu hồi đất của UBND tỉnh để xây dựng Khu dân cư Phú Tài - Phú Trinh, giai đoạn 2, TP. Phan Thiết thì hộ ông Nguyễn Ngọc Cẩn bị thu hồi 773,4 m2 đất, trong đó đất ở 150 m2, đất nông nghiệp trong đô thị 623,4 m2. Trên thửa đất của ông Cẩn có 3 người con đã xây dựng nhà ở, gồm: Nguyễn Ngọc Thạch, Nguyễn Thị Ngọc Tú, Nguyễn Ngọc Cảnh. Sau khi được Sở Tài chính thẩm định kết quả đền bù, hộ ông Cẩn đã nhận tiền bồi thường 150.357.380 đồng. Ngày 31/12/2014, UBND TP Phan Thiết đã ra Quyết định số 4165/QĐ-UBND, phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ, tái định cư, trong đó có hộ ông Nguyễn Ngọc Cẩn. Căn cứ chính sách đền bù tại thời điểm thu hồi đất thì hộ ông Cẩn có nhà ở, đất ở hợp pháp, được đổi ngang 1 lô đất tái định cư tại Khu dân cư Phú Tài - Phú Trinh và 3 người con của ông Cẩn là Nguyễn Ngọc Thạch, Nguyễn Thị Ngọc Tú, Nguyễn Ngọc Cảnh được cấp bán 3 lô đất tại Khu dân cư Phú Tài - Phú Trinh. Sau đó, Hội đồng Tư vấn giải quyết khiếu nại, tố cáo, tranh chấp tỉnh đã thống nhất vận dụng diện hộ ghép giao thêm 1 lô đất tái định cư cho Nguyễn Thị Ngọc Cẩm (con của ông Cẩn), vì có nhu cầu tách hộ có thu tiền theo giá quy định của Nhà nước cộng 20% giá nói trên tại thời điểm giao đất.

Như vậy, qua quá trình thu hồi 773,4 m2 đất của hộ ông Nguyễn Ngọc Cẩn, các ngành chức năng tỉnh đã giải quyết 5 lô đất ở, gồm 1 lô đất tái định cư theo diện đổi ngang và cấp bán 4 lô đất tái định cư cho các con của ông theo diện hộ ghép, bức xúc chỗ ở. Việc giải quyết đất ở cho gia đình ông Nguyễn Ngọc Cẩn là hợp tình, hợp lý và đúng theo chủ trương, chính sách của tỉnh.

Khánh Huyền



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp vững mạnh từ “gốc”
Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng căn dặn: “Cán bộ là cái gốc của mọi công việc”, “muôn việc thành công hoặc thất bại đều do cán bộ tốt hoặc kém”. Thực hiện lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đảng bộ Bình Thuận luôn quan tâm công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, xem đây là khâu “then chốt” của nhiệm vụ “then chốt”.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Việc giải quyết đất ở cho hộ ông Cẩn là hợp tình, hợp lý