Theo dõi trên

Làm 4 tháng chưa được nhận lương

13/12/2016, 09:06 - Lượt đọc: 21

BT- Đó là thực trạng đang diễn ra tại Công ty cổ phần Công trình giao thông Bình Thuận từ nhiều tháng qua, ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống của người lao động nhưng chưa được giải quyết triệt để....

Ông Nguyễn Thanh Phong - Giám đốc công ty cho biết: Công ty có 4 xí nghiệp và 3 đội thi công với 79 người lao động (trong đó 25 người là cán bộ, nhân viên văn phòng; còn lại là lao động trực tiếp). Theo kế hoạch kinh doanh, doanh thu phải đạt trong năm 2016 của công ty là 34,37 tỷ đồng. Tuy nhiên, đến giữa tháng 11/2016, doanh thu chỉ đạt khoảng 13 tỷ đồng. Vì vậy, công ty sẽ khó đạt được chỉ tiêu đề ra. Do khó khăn về kinh doanh nên trong 4 tháng gần đây (từ tháng 8/2016 đến tháng 11/2016), người lao động vẫn chưa được nhận lương. Được biết, lương mỗi tháng phải chi trả cho người lao động ở Công ty cổ phần Công trình giao thông Bình Thuận là 483 triệu đồng. Không chỉ nợ lương, từ đầu năm đến nay công ty cũng chưa đóng bảo hiểm xã hội cho người lao động.

Theo Hội đồng quản trị công ty, được sự quan tâm của UBND tỉnh và các sở, ngành nên công ty đã nhanh chóng ổn định tổ chức để hoạt động theo mô hình mới. Tuy nhiên, việc sản xuất kinh doanh của công ty đang gặp nhiều khó khăn do nguồn vốn hoạt động chủ yếu là vốn vay ngân hàng nhưng thu hồi nợ chậm. Qua thống kê đến 30/9/2016, nợ các công trình chưa được thanh toán gồm: vốn bảo trì đường bộ là 11,3 tỷ đồng, vốn các công trình thuộc ngân sách tỉnh là 14,5 tỷ đồng.

Ông Nguyễn Thanh Phong cho biết thêm: Trước những khó khăn trên, Hội đồng quản trị công ty đã gửi báo cáo tài chính và “cầu cứu” các cơ quan chức năng của tỉnh. Chúng tôi mong muốn những khó khăn trên sớm được giải quyết để đảm bảo quyền lợi, ổn định cuộc sống cho người lao động. Hiện nay, công ty đã có phương án sắp xếp lại nhân sự, sáp nhập một số bộ phận để tinh gọn bộ máy, giảm bớt gánh nặng về tài chính.

LÊ PHÚC



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp vững mạnh từ “gốc”
Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng căn dặn: “Cán bộ là cái gốc của mọi công việc”, “muôn việc thành công hoặc thất bại đều do cán bộ tốt hoặc kém”. Thực hiện lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đảng bộ Bình Thuận luôn quan tâm công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, xem đây là khâu “then chốt” của nhiệm vụ “then chốt”.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Làm 4 tháng chưa được nhận lương