Theo dõi trên

Chí Công, bờ biển đầy rác thải

03/11/2016, 10:59

BTO - Do thiếu ý thức trong việc bảo vệ môi trường nên người dân sống ven biển ở xã Chí Công, huyện Tuy Phong thường xuyên xả rác thải  ra biển khiến đoạn bờ biển ngập tràn rác.

Đoạn bờ biển thôn Hiệp Đức 1 dài khoảng 2 km hiện đang là nơi tập kết đủ các loại rác, từ rác thải sinh hoạt đến vỏ sò, nghêu các loại. Tại đoạn bờ biển này, rác thường xuyên chất thành đống, kéo dài cả nghìn mét dọc thôn Hiệp Đức 1 khiến cho nơi đây bị ô nhiễm trầm trọng. Điều đáng nói bãi rác “tự phát” này lại nằm ngay sau lưng trụ sở UBND xã và Trường Tiểu học Chí Công 1. “Học sinh và giáo viên nhà trường hàng ngày phải chịu mùi hôi thối, không khí ở đây bị ô nhiễm đe dọa đến sức khỏe cũng như ảnh hưởng đến việc học tập của học sinh. Chúng tôi mong muốn các cơ quan có hướng xử lý tình trạng trên để tránh ô nhiễm đến trường học cũng như người dân xung quanh” – cô Mạch Thị Xuân – Phó Hiệu trưởng Trường Tiểu học Chí Công 1 bức xúc nói. 

Theo UBND xã Chí Công, tình trạng ô nhiễm môi trường tại thôn Hiệp Đức 1 xuất phát từ thói quen vứt rác bừa bãi ra biển và thiếu ý thức bảo vệ môi trường của người dân sống ven biển. Ngoài ra, khu vực thôn Hà Thủy 2, thôn Hà Thủy 3,  lâu nay xe thu gom rác không vào được trong hẻm nên người dân thường vứt rác xuống biển, sau đó bị sóng biển đánh đưa rác lại vào bờ phía thôn Hiệp Đức 1. “Chúng tôi sẽ sớm có giải pháp chấn chỉnh tình trạng trên, đồng thời tăng cường tuyên truyền để nâng cao nhận thức của người dân trong việc bảo vệ môi trường, không xả rác ra bờ biển” – ông Nguyễn Bình Phong Tuấn – Chủ tịch UBND xã Chí Công nói.

Minh Chương



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chí Công, bờ biển đầy rác thải