Theo dõi trên

Xim Miệp, vận dụng linh hoạt, sáng tạo việc làm theo Bác

30/06/2016, 10:38 - Lượt đọc: 6

BT- Thượng úy Xim Miệp, Đại đội phó quân sự Đại đội Trinh sát 5 thuộc Bộ Chỉ huyquân sự tỉnh, là một trong những người lính tiên phong trong việc học tập và làm theo lời Bác Hồ dạy.

                
Thượng úy Xim Miệp trong công tác huấn    luyện chiến sĩ.

Là người dân tộc K’ho, sinh ra, lớn lên ở xã vùng cao La Dạ, huyện Hàm Thuận Bắc. Sau khi học xong phổ thông trung học, Xim Miệp đã hăng hái lên đường nhập ngũ và gắn chặt binh nghiệp từ năm 2004. Môi trường quân đội là nơi có điều kiện tốt để anh rèn luyện, phấn đấu và trưởng thành như hôm nay. Thượng úy Xim Miệp tâm sự: “Tôi sinh ra trong gia đình có truyền thống cách mạng. Chính vì vậy, gia đình rất hiểu và luôn ủng hộ, là điểm tựa tinh thần vững chắc để tôi yên tâm hoàn thành nhiệm vụ. Dù phải công tác xa nhà, nhưng gia đình vẫn luôn là hậu phương vững chắc, động viên tinh thần để tôi vượt qua khó khăn thử thách”.

Trải qua nhiều cương vị trong quân ngũ, song với thượng úy Xim Miệp dù ở đâu, làm việc gì thì mục tiêu cuối cùng là phải hoàn thành tốt nhiệm vụ mà cấp trên giao, luôn giữ vững hình ảnh, phẩm chất bộ đội Cụ Hồ. Kể từ khi đảm nhận chức vụ Trung đội trưởng, rồi Đại đội phó quân sự Đại đội Trinh sát 5 thuộc Bộ Chỉ huyquân sự tỉnh anh đều nỗ lực hết mình vì công việc. Trong công tác huấn luyện, anh  chủ động bàn bạc với đơn vị tổ chức xây dựng kế hoạch cụ thể. Ở Đại đội Trinh sát 5, ngoài nhiệm vụ huấn luyện thì việc giáo dục, duy trì kỷ luật, quản lý quân nhân đặc biệt được chú trọng. Ngoài thời gian miệt mài trên thao trường, đại đội còn tạo điều kiện cho cán bộ, chiến sĩ học tập nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ. Các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao được duy trì đều đặn đã thật sự gắn kết cán bộ chiến sĩ trong đơn vị, xem nhau như một gia đình.

Thượng úy Phan Nhật Huy, Trung đội trưởng - Đại đội Trinh sát 5 chia sẻ về Xim Miệp:  “Đối với công việc tôi luôn thấy Xim Miệp lúc nào cũng quan tâm hướng dẫn, giúp đỡ anh em trong đơn vị. Với cương vị là người cán bộ lãnh đạo nhưng anh luôn trực tiếp bắt tay vào cùng làm việc với anh em. Anh luôn gánh vác những công việc nặng nhọc cho cấp dưới. Đối với những người lính trẻ mới được điều động về đơn vị, anh tận tình hướng dẫn, giúp đỡ về chuyên môn, nghiệp vụ để anh em hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao”…

Thượng úy Xiêm Miệp cho biết: “Để hoàn thành tốt nhiệm vụ quân sự - quốc phòng hàng năm, điều kiện đầu tiên và mang tính quyết định đó là sự đoàn kết thống nhất trong Đảng ủy và từng cán bộ, chiến sĩ  phải luôn thể hiện vai trò gương mẫu, vận dụng linh hoạt, sáng tạo kinh nghiệm tích lũy trong quá trình công tác, nêu cao tinh thần trách nhiệm qua “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” vào từng công việc cụ thể để hoàn thành nhiệm vụ được giao”. 

Trong 5 năm liền (2011 - 2015), thượng úy Xim Miệp đều hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Năm 2014, đơn vị của anh được Bộ Chỉ huyquân sự tỉnh tặng giấy khen: đạt giải nhì toàn đoàn hội thao quân sự quốc phòng của lực lượng vũ trang tỉnh, giải nhất liên hoan tuyên truyền viên trẻ, giải nhất hội thi “Ngày pháp luật”… Đối với cá nhân, thượng úy Xim Miệp đã có nhiều thành tích trong tham gia thi đấu hội thao võ chiến đấu tay không lực lượng trinh sát, đặc công năm 2014 do Quân khu tổ chức (1 giải nhất, 2 giải nhì, 2 giải ba). Anh được UBND tỉnh Bình Thuận tặng bằng khen cá nhân điển hình tiêu biểu trong việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”...

 ĐÌNH HÒA



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp vững mạnh từ “gốc”
Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng căn dặn: “Cán bộ là cái gốc của mọi công việc”, “muôn việc thành công hoặc thất bại đều do cán bộ tốt hoặc kém”. Thực hiện lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đảng bộ Bình Thuận luôn quan tâm công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, xem đây là khâu “then chốt” của nhiệm vụ “then chốt”.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xim Miệp, vận dụng linh hoạt, sáng tạo việc làm theo Bác