Theo dõi trên

Đảm bảo các phương án giữ gìn an ninh trật tự phục vụ bầu cử tại các địa bàn vùng sâu, vùng xa

20/05/2016, 16:49 - Lượt đọc: 18

BTO- “Đảm bảo các phương án giữ gìn an ninh, trật tự tại địa bàn khu dân cư; huy động chính quyền địa phương và các chức sắc tôn giáo, già làng, trưởng bản vận động cử tri đi bầu cử đầy đủ, đúng thời gian, đúng quy định…”. Đây là chỉ đạo của Phó Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn An  khi kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại các xã vùng sâu, vùng xa của huyện Bắc Bình.

Tại các địa điểm tổ chức bầu cử thuộc thôn Phú Điền, Tân Điền - xã Phan Điền), thôn Ta Moon, Bon Thớp – xã Phan Sơn và xã Phan Lâm. Đây là các địa bàn vùng sâu, vùng xa của huyện Bắc Bình, tiếp giáp với tỉnh Lâm Đồng tập trung đông đồng bào các dân tộc thiểu số như Chăm, Raglag, Tày, Nùng, K’Ho…, dân cư phân bố không đều nên từ lâu đã được tỉnh và huyện Bắc Bình rất quan tâm đến công tác bầu cử.

Toàn huyện Bắc Bình có tổng cộng 108 tổ bầu cử với số lượng cử tri là 95.479, trong đó Phan Điền có 878 cử tri, Phan Sơn và Phan Lâm lần lượt là 2.283 và 1.755. Đến thị sát các điểm bỏ phiếu, công tác chuẩn bị hòm phiếu, phiếu bầu cử, việc trang trí khẩu hiệu, băng rôn trong và ngoài địa điểm bầu cử, công tác tuyên truyền qua hệ thống loa phát thanh và xe tuyên truyền lưu động… cơ bản đã hoàn thành.

Phó Bí thư nhiệt liệt biểu dương sự vượt khó của các đơn vị tổ chức bầu cử tại 3 xã, nhất là trong công tác trang trí, cổ động cho cuộc bầu cử. Đồng thời chỉ đạo 3 xã Phan Điền, Phan Sơn và Phan Lâm cần hoàn chỉnh các bảng niêm yết danh sách ứng cử viên Quốc hội và HĐND các cấp, đảm bảo cử tri biết thể lệ bầu cử, nội quy phòng bỏ phiếu, công khai thông tin về các ứng cử viên và tiếp tục công tác tuyên truyền cho nhân dân trước, trong và sau bầu cử. Với tình hình địa bàn bị chia cắt, các cấp chính quyền và các ban, ngành cần chuẩn bị các phương án đảm bảo an ninh trật tự, vệ sinh môi trường; kịp thời báo cáo và xin ý kiến chỉ đạo của cấp trên trong các trường hợp đặc biệt. Quan trọng nhất là công tác tuyên truyền, vận động đồng bào các dân tộc bỏ phiếu đầy đủ, đúng thời gian quy định.

                                                                        
   
   
      Phó Bí thư Dương Văn An thị sát tình hình tổ chức bầu cử tại thôn Ta    Moon, xã Phan Sơn
   
      Phó Bí thư biểu dương công tác trang trí khẩn trương cho ngày bầu cử    tại xã Phan Lâm
   
      Nhưng không nên niêm yết danh sách ứng cử viên tại những vị trí bị    khuất tầm nhìn, ảnh hưởng đến khả năng quan sát, lựa chọn đại biểu    của cử tri. Trong ảnh, Phó Bí thư Dương Văn An nhắc nhở xã Phan Lâm    phải thay đổi cách thức niêm yết danh sách các ứng viên
   
   
      Việc triển khai trang trí tại các địa điểm bầu cử của xã Phan Điền    đang dần hoàn thành

ĐÌNH HẬU



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đảm bảo các phương án giữ gìn an ninh trật tự phục vụ bầu cử tại các địa bàn vùng sâu, vùng xa