Theo dõi trên

Mũi Né: Lập thùng phiếu lưu động phục vụ khách du lịch tham gia bầu cử

19/05/2016, 09:09

BT- Càng gần đến ngày 22/5 thì không khí của ngày hội bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016 - 2021 lại nóng hơn bao giờ hết. Do ngày bầu cử đúng vào ngày cuối tuần nên dự đoán tại các khu du lịch có thể sẽ có cử tri là khách du lịch.

Trên địa bàn phường Mũi Né (TP. Phan Thiết) hiện có tất cả 64 khu du lịch lớn nhỏ đang hoạt động. Và để chuẩn bị cho ngày bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp, Ủy ban bầu cử phường đã phối cùng Ban quản lý khu du lịch Hàm Tiến - Mũi Né lên phương án chuẩn bị cho ngày bầu cử tại các khu du lịch. Ông Nguyễn Nam Long - Bí thư Đảng ủy kiêm Chủ tịch UBND phường Mũi Né cho biết: “Xác định các khu du lịch cộng đồng tại khu phố Long Sơn sẽ là nơi có nhiều du khách Việt tham quan, nghỉ dưỡng vào dịp cuối tuần, địa phương đã thống nhất sẽ đặt 1 thùng phiếu cố định dành cho du khách tại trụ sở khu phố Long Sơn. Bên cạnh đó, sẽ có 1 thùng phiếu di động được Ủy ban bầu cử phường Mũi Né di chuyển luân phiên đến các khu du lịch trong toàn phường để du khách có thể tham gia bỏ phiếu. Phường Mũi Né cũng đã chuẩn bị sẵn phiếu bầu dự phòng dành cho đối tượng là khách du lịch trong nước”. 

Trong đợt bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016 - 2021, phường Mũi Né có 22.736 cử tri đi bầu, với 11 tổ bầu cử. Hoạt động tiếp xúc cử tri của đại biểu HĐND các cấp dành được sự quan tâm, tham gia đông đảo của bà con nhân dân. Trong các chương trình hành động của các ứng cử viên, những mục tiêu về nâng cao an sinh xã hội, đảm bảo lợi ích hài hòa giữa giữ gìn nghề cá với phát triển du lịch được nhiều cử tri tâm đắc, phát biểu ý kiến. Hiện nay, mọi công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử tại Mũi Né đang được triển khai tích cực. Bên cạnh hình thức tuyên truyền trực quan, Ủy ban bầu cử phường còn liên tục phát thanh các thông tin về bầu cử thông qua hệ thống truyền thanh của phường. Đối với những địa bàn không có hệ thống loa phát thanh, phường Mũi Né đã chỉ đạo bộ phận chuyên môn sử dụng xe loa lưu động để vào địa bàn dân cư phát thông tin. Riêng đối với các khu du lịch, địa phương cũng đã tiến hành treo các băng-rôn, biểu ngữ ở nơi dễ quan sát nhất để nâng cao hiệu quả tuyên truyền cho cử tri là khách du lịch. Với sự chuẩn bị khá kỹ, có thể tin rằng du khách trong nước khi đến tham quan, nghỉ dưỡng tại Mũi Né trong dịp bầu cử 22/5 vẫn có thể tận hưởng không khí trong lành của “biển xanh, cát trắng, nắng vàng” mà vẫn được tạo điều kiện tối đa để làm tròn nghĩa vụ công dân.

C.T



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mũi Né: Lập thùng phiếu lưu động phục vụ khách du lịch tham gia bầu cử