Theo dõi trên

“Sẽ làm tròn trách nhiệm tốt nhất của người đại biểu”

16/05/2016, 15:19

BTO- Với trách nhiệm và trên cương vị công tác của mình, chương trình hành động của 5 ứng cử viên HĐND tỉnh đơn vị bầu cử số 7, được đông đảo cử tri đánh giá cao.

 Ứng cử viên Phan Văn Đăng – Chủ nhiệm UBKT Tỉnh y: Giám sát tình trạng nhũng nhiễu hành dân

Nếu trúng cử,  bản thân sẽ đặc biệt quan tâm đến các vấn đề kiến nghị còn tồn tại ở địa phương, đặc biệt là giải tỏa đền bù, dự án treo, ô nhiễm môi trường, an toàn vệ sinh thực phẩm. Tôi sẽ giám sát và tích cực kiến nghị ngành chức năng khắc phục tình trạng nhũng nhiễu hành dân, xây dựng đội ngũ cán bộ công chức; chất vấn những vấn đề cử tri bức xúc đến các ngành chức năng. Với kinh nghiệm của một đại biểu có thời gian hoạt động trong HĐND khá dài, tôi đặc biệt thường xuống địa bàn để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng và xác minh những sự việc dân phản ánh, từ đó sẽ kiến nghị sự việc được sát thực hơn.

Ứng cử viên Lê Thị Ngọc Hạnh – Phó Trưởng khoa công nghệ thông tin Trường ĐH Phan Thiết:Quan tâm phát triển giáo dục tỉnh nhà

Là đại biểu của ngành giáo dục, nếu trúng cử, tôi sẽ đặc biệt quan tâm đến vấn đề giáo dục tại tỉnh nhà. Là một giảng viên, từng hiểu được mối lo của của nhiều phụ huynh về việc trẻ em không điều kiện đến trường, vẫn còn nhiều học sinh học tập tại các vùng thiếu thốn. Thông qua các chương trình thiện nguyện, chứng kiến nhiều trường hợp trẻ em phải bỏ học để mưu sinh vì điều kiện gia đình khó khăn. Vì thế, tôi rất mong sẽ là đại diện cho cử tri để kiến nghị ngành chức năng tạo mọi điều kiện tốt nhất đtrẻ em nghèo, tiếp sức cho các em được đến trường đều hơn. Tôi cũng đề xuất cơ quan chức năng quan tâm việc nâng cao kỹ năng chuyên môn cho giáo viên ở cấp nhà trẻ, mẫu giáo. Quản lý chặt chẽ hơn các cơ sở giữ trẻ công lập và tư thục đảm bảo cho các em có một môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh.

Ứng cử viên Nguyễn Thị Huỳnh  Hoa – Phó Chủ tịch UBND phường Mũi Né: Tập trung giải quyết ổn thỏa nguyện vọng cử tri

Bản thân là đại biểu tái cử, song thời gian qua đã có nhiều nỗ lực trong thực hiện cầu nối với cử tri để giải quyết những vướng mắc cử tri gửi gắm. Tuy nhiên, bản thân tôi cảm thấy còn một số vấn đề tồn tại của địa phương liên quan đến cử tri chưa được giải quyết ổn thỏa. Tôi xác định sẽ tập trung hơn nữa để giải quyết những nguyện vọng chính đáng  của cử tri còn dang dở trong nhiệm kỳ qua. Tôi nghĩ rằng, với khoảng thời gian được trực tiếp gặp gỡ cử tri nhiệm kỳ qua đã giúp tôi có thêm kinh nghiệm trong quá trình nghiên cứu cho mình. Tôi hứa sẽ là cầu nối thiết thực giữa cử tri và ngành chức năng để giải quyết những vấn đề thiết thực nhất thời gian tới.

Ứng cử viên Tiêu Hng Phúc – Bí thư Tỉnh đoàn: Chú trọng chăm lo phát triển tổ chức đoàn

Tình trạng thực phẩm bẩn đang tràn lan trên thị trường, người dân đang đối diện những nguy cơ nguy hiểm về sức khỏe. Do đó, nếu trúng cử điều đầu tiên tôi quan tâm nhất là an toàn thực phẩm. Tôi sẽ tập trung kiến nghị các giải pháp kiểm tra, xử lý vấn đề này kỹ hơn. Thứ hai, để phát triển kinh tế cần phải giải quyết tốt các vấn đề xã hội cùng với những bức xúc tồn đọng của người dân, đặc biệt là tình trạng ô nhiễm môi trường. Do đó, tôi sẽ kiến nghị đẩy mạnh hơn nữa việc xử lý vấn đề này, đặc biệt là môi trường biển. Ngoài ra, bản thân là “thủ lĩnh” của thanh niên, tôi sẽ thực hiện nhiều giải pháp tập hợp thanh niên để tổ chức đoàn lớn mạnh và luôn được chăm lo giáo dục đạo đức tốt trong tình hình hiện nay. Trăn trở trước tình trạng thất nghiệp của số đông người trẻ, trong đó lực lượng đoàn thanh niên chiếm đa số, tôi sẽ kiến nghị nhà nước có chủ trương tạo điều kiện để xây dựng các mô hình lập nghiệp, tạo việc làm để các bạn trẻ có cơ hội phát triển bản thân, ổn định cuộc sống….

Ứng cử viên Lương Thanh Sơn – Phó Chủ tịch Liên hiệp các Hội khoa học kỹ thuật tỉnh:Đặc biệt quan tâm phát triển kinh tế biển

Nếu được cử tri tín nhiệm tôi sẽ đặc biệt quan tâm đẩy mạnh việc thông tin, ứng dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật mới, phù hợp, có hiệu quả vào việc thực hiện các chương trình, mục tiêu phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh; đặc biệt là lĩnh vực thủy sản, đây là chuyên ngành được tôi nghiên cứu chuyên sâu. Cáclĩnh vực phát triển nông nghiệp nông thôn, phát triển du lịch thể thao biển cũng cần được quan tâm, đầu tư tạo điều kiện phát triển nhanh đưa đời sống nhân dân các xã phường ven biển ngày một khá hơn. Ngoài nhiệm vụ và trách nhiệm của người đại biểu phản ánh tâm tư nguyện vọng của cử tri đến các ngành chức năng, tôi còn quan tâm giám sát việc điều hành hoạt động của cơ quan nhà nước, nhất là việc thực hiện cải cách hành chính phục vụ nhân dân; bảo vệ môi trường; vệ sinh an toàn thực phẩm; đào to giải quyết việc làm và các chính sách an sinh xã hội khác nhằm phục vụ tốt hơn nhu cầu cuộc sống của nhân dân.

Khánh Ngọc



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Sức lan tỏa từ phong trào thi đua “Dân vận khéo”
Thực hiện lời dạy của Bác: “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp đã có nhiều đổi mới trong công tác dân vận ở cơ sở. Từ đó, xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo trên các lĩnh vực, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
“Sẽ làm tròn trách nhiệm tốt nhất của người đại biểu”