Theo dõi trên

Lầu Ông Hoàng đến vòng xoay đường Võ Nguyên Giáp: Điểm đen về tai nạn giao thông

03/05/2016, 08:54

BT- Trong những năm gần đây, Hàm Tiến, Mũi Né là một điểm đến thường xuyên của du khách trong và ngoài nước, nhất là trong các dịp lễ, tết và cuối tuần. Tuy nhiên, hiện nay tuyến đường Nguyễn Thông ra Khu du lịch Hàm Tiến, Mũi Né còn nhiều hạn chế, bất cập, nhất là đoạn đường từ đầu dốc Lầu Ông Hoàng đến vòng xoay đường Võ Nguyên Giáp tiềm ẩn nhiều nguy cơ dẫn đến tai nạn giao thông, dù đoạn đường này được lắp đặt đầy đủ các biển báo hướng dẫn giao thông và thường xuyên tuyên truyền, tăng cường công tác tuần tra kiểm soát về an toàn giao thông.

Theo quan sát của chúng tôi, đoạn đường này có lòng đường khá hẹp, nhưng lại có lưu lượng phương tiện và người tham gia giao thông rất lớn. Bên cạnh đó, đoạn đường có nhiều khúc cua và nhiều dốc lên xuống liên tiếp bị khuất tầm nhìn, vạch phân làn bị nhòe, mờ, nhiều đoạn đường gập ghềnh. Buổi tối đèn đường lúc có, lúc không, dẫn đến nơi đây thường xuyên xảy ra các vụ tai nạn giao thông. Điển hình là vụ tai nạn thương tâm diễn ra vào tối 19/8/2015, giữa xe taxi mang biển kiểm soát 60A-042.23 lưu thông hướng Phan Thiết - Mũi Né, khi đến cách vòng xoay đường Võ Nguyên Giáp khoảng 500m đã va chạm với xe mô tô 86L2-8363 do NTA điều khiển theo chiều ngược lại, cú tông quá mạnh làm anh A tử vong tại chỗ, hai xe hư hỏng nặng. Mới đây nhất là vụ tai nạn xảy ra khoảng 23h30 ngày 25/2, cũng trên đoạn đường này giữa hai xe mô tô làm 2 người chết, 1 người bị thương. Thời điểm nói trên, xe mô tô 86C1 - 229.81 do Lê Khắc Quyền (22 tuổi, ngụ phường Phú Thủy) điều khiển chở sau Huỳnh Tấn Tài (15 tuổi, ngụ Phú Hài) và Ngô Thanh Trung lưu thông theo hướng phường Thanh Hải đi phường Hàm Tiến. Khi xe đến khu vực nói trên đã xảy ra va chạm với xe mô tô 86N1 - 0538 do Nguyễn Quốc Cường (26 tuổi, ngụ xã Hàm Chính, Hàm Thuận Bắc) điều khiển lưu thông chiều ngược lại. Hậu quả vụ tai nạn làm Quyền và Cường tử vong sau đó, riêng Tài bị thương. 

Chính vì vậy để bảo đảm an toàn tính mạng, tài sản của những hộ dân sống hai bên đường và những người tham gia giao thông, đề nghị các cơ quan chức năng sớm khắc phục những hạn chế trên để tránh những tai nạn đáng tiếc.

NGỌC THÀNH



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW của Ban Bí thư về chống khai thác IUU
BTO- Ban Bí thư Trung ương Đảng vừa tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW, ngày 10/4/2024 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng đối với công tác chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không báo cáo, không theo quy định (IUU) và phát triển thủy sản bền vững. Đồng chí Trương Thị Mai - Thường trực Ban Bí thư khóa XIII, Trưởng ban Tổ chức Trung ương chủ trì hội nghị.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lầu Ông Hoàng đến vòng xoay đường Võ Nguyên Giáp: Điểm đen về tai nạn giao thông