Theo dõi trên

Khúc cua nguy hiểm trên đường Hàm Minh - Thuận Quý

17/02/2016, 09:09

BT- Đường Hàm Minh - Thuận Quý dài khoảng 17 km, điểm đầu nối với quốc lộ 1A đi qua địa bàn thôn Minh Thành, xã Hàm Minh, huyện Hàm Thuận Nam. Ghi nhận thực tế cho thấy, tuyến đường có khá đông phương tiện qua lại, nhất là xe máy. Đó là chưa kể vào những dịp lễ, tết người dân và du khách từ các nơi khác cũng thường xuyên đi qua con đường này để đến các khu du lịch Thuận Quý, Kê Gà... Thế nhưng, trên tuyến đường có khá nhiều khúc cua gấp lại không có hệ thống biển báo đầy đủ. Ngay đoạn gần với Trường tiểu học xã Hàm Minh, có tới 4 khúc cua gấp, nhưng chỉ có 2 khúc phía bên trong là có biển cảnh báo, hướng dẫn phương tiện. Chính vì vậy, nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông tại đây khá cao. Bà Nguyễn Thị Nga - một người dân sống gần đó cho biết “Tháng 7 năm ngoái, một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra, khiến 1 người chết và 3 người bị thương, xe thì văng cả vào cống ở phía bên...

Không có biển cảnh báo đầy đủ, tại 2 khúc cua gấp này cũng không có lan can bảo vệ khiến cho phương tiện qua lại nguy hiểm hơn. Người dân cảm thấy bất an khi tai nạn thường xuyên xảy ra, một số xe chạy nhanh gặp khúc cua gấp, không kịp xử lý tình huống đã đâm thẳng sang phía bên kia đường. Ông Trần Hữu Minh - Trưởng thôn Minh Thành - xã Hàm Minh cho biết “Ngay cả với những người dân địa phương khi qua đây cũng thấy bất an chứ đừng nói người từ nơi khác không quen đường đi qua. Vào ban đêm, đường không có điện, tầm nhìn bị khuất còn nguy hiểm hơn nhiều.

Với thực tế đang diễn ra trên tuyến đường Hàm Minh - Thuận Quý, các cơ quan chức năng sớm khảo sát và lắp đặt biển báo đầy đủ tại các khúc cua gấp, giúp người điều khiển phương tiện tránh các tình huống gây tai nạn giao thông không đáng có.

Nguyên Lê



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khúc cua nguy hiểm trên đường Hàm Minh - Thuận Quý