Theo dõi trên

Cần có giải pháp di dời điểm tập kết vật liệu xây dựng ra khởi khu dân cư

28/01/2016, 07:36 - Lượt đọc: 24

BT- Trong nhiều năm qua, những hộ dân sinh sống tại khu phố 7, phường Phú Thủy, thành phố Phan Thiết luôn bức xúc về bãi tập kết vật liệu xây dựng (VLXD) ở ngay trong khu dân cư của cơ sở VLXD Hoàng Thanh. Xe chở cát, đá chạy làm rung chuyển mặt đường giao thông trong khu phố, dẫn đến tình trạng rạn nứt tường của nhà một số hộ dân. Không những thế, người dân nơi đây luôn phải sống trong cảnh khổ sở vì ô nhiễm môi trường từ bụi, cát và nhất là tiếng ồn...

Sự việc xảy ra mới đây nhất là nhà của chị Nguyễn Thị Mạnh ở số nhà 29, đường Châu Văn Liêm thuộc khu phố 7, phường Phú Thủy, thành phố Phan Thiết bị xe chở vật liệu xây dựng của cơ sở kinh doanh vật liệu xây dựng Hoàng Thanh, làm hư hỏng nặng khi tập kết vật liệu ngay cạnh nhà. Sau khi sự việc xảy ra chính quyền địa phương cùng một số các ban, ngành, đoàn thể đã có mặt để giải quyết vụ việc. Không chỉ riêng hộ của chị Nguyễn Thị Mạnh mà nhiều hộ dân sinh sống xung quanh điểm tập kết vật liệu xây dựng Hoàng Thanh đều phản ánh về điểm tập kết vật liệu của cơ sở VLXD Hoàng Thanh. Tình trạng này đã được người dân của khu phố 7, phường Phú Thủy đã nhiều lần phản ánh đến cơ quan chức năng từ năm 2006 đến nay nhưng vẫn chưa được giải quyết triệt để.

Qua tìm hiểu sự việc được biết: Cơ sở VLXD Hoàng Thanh đã đăng ký và được giấy phép kinh doanh tại địa chỉ số 31, đường Châu Văn Liêm, phường Phú Thủy đã hơn chục năm nay. Trong quá trình mở rộng làm ăn, cơ sở đã thuê thêm mặt bằng tại số 27 Châu Văn Liêm để tập kết, trung chuyển vật liệu nhưng không đăng ký giấy phép đảm bảo điều kiện hoạt động tại địa điểm này. Bà Nguyễn Thị Hà, chủ cơ sở cho biết: Quá trình kinh doanh cơ sở đã cố gắng khắc phục theo kiến nghị như: làm mái che để hạn chế khói bụi, xây gạch ốp vách tường chống rên, nứt nhà của một số hộ xung quanh điểm tập kết và đã được cơ quan chức năng xuống thẩm định. Thời gian qua cơ sở có khắc phục bằng cách che chắn hay ốp gạch, nhưng việc tập kết, trung chuyển VLXD vẫn không hạn chế được tiếng ồn, làm ô nhiễm môi trường sống ngay trong khu dân cư.

Mặc dù cơ sở VLXD đã được cấp giấy phép cách đây hơn 10 năm, lúc đó dân cư nơi này còn thưa thớt, nhưng hiện nay mật độ dân cư tăng rất cao, lại có thêm các cơ quan nhà nước đóng gần khu vực, nên việc duy trì bãi tập kết VLXD trong khu dân cư như hiện nay đang tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông, gây ồn ào và ô nhiễm môi trường. Thiết nghĩ, chính quyền địa phương và các cơ quan chức năng  cần có biện pháp triệt để trong việc di dời, quy hoạch khu tập kết, trung chuyển VLXD ra khỏi khu dân cư.

Thu Hà



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cần có giải pháp di dời điểm tập kết vật liệu xây dựng ra khởi khu dân cư