Theo dõi trên

Giá đất dự án đường Lê Duẩn cao hơn giá tỉnh quy định

06/01/2016, 08:31

BT- Bà Nguyễn Thị H, ngụ tại phường Phú Tài (Phan Thiết) phản ánh: Dự án đường Lê Duẩn nối từ đường Lê Hồng Phong đến đường Trường Chinh có hơn 350 hộ có đất nằm trong quy hoạch phải giải tỏa, thu hồi đất, nhưng việc bồi thường chưa thật công bằng; nhiều hộ có đất giống nhau nhưng cách tính bồi thường khác nhau.

                
Thi công đường Lê Duẩn.

 Qua tìm hiểu vấn đề nêu trên chúng tôi được biết: Dự án xây dựng đường Lê Duẩn được UBND tỉnh phê duyệt tại Quyết định số 1608/QĐ-UBND ngày 5/7/2013; chiều dài tuyến đường (từ đường Trường Chinh đến đường Lê Hồng Phong) là 1.869,68m; bề rộng nền đường toàn tuyến 49m. Dự án có 11 tổ chức và 355 hộ gia đình, cá nhân có đất bị thu hồi. Đây là công trình trọng điểm của tỉnh và thành phố Phan Thiết được triển khai từ cuối năm 2013, được thực hiện bồi thường bằng giá đất cụ thể theo quy định của Luật Đất đai năm 2013 và được UBND tỉnh phê duyệt tại Quyết định số 1438/QĐ/UBND ngày 4/6/ 2015. Giá đất áp dụng cụ thể cho dự án đường Lê Duẩn cao hơn bảng giá đất của tỉnh quy định. Đối với đất ở hệ số điều chỉnh là 1,92; đất nông nghiệp là 4,58 lần so với bảng giá đất của tỉnh quy định. Khi tiến hành áp giá bồi thường tùy theo vị trí đất để xác định mức giá cụ thể. Trong quá trình bồi thường, UBND thành phố Phan Thiết đã chỉ đạo Trung tâm Phát triển quỹ đất thành phố tiến hành theo quy trình, quy định về công tác bồi thường, hỗ trợ, tái định cư. Trung tâm Phát triển quỹ đất đã phối hợp với UBND phường Phú Tài, Phú Trinh và chủ đầu tư tổ chức họp dân có đất bị thu hồi để thông báo chủ trương chính sách và các quy định của pháp luật liên quan đến công tác đền bù, giải tỏa mặt bằng dự án đường Lê Duẩn. Đối với những hộ còn vướng mắc, Trung tâm Phát triển quỹ đất cử cán bộ đến vận động, giải thích, thông báo chủ trương của tỉnh, thành phố. Từ đó để các hộ dân hiểu và đồng tình thực hiện. Các hộ dân có vị trí đất khác nhau thì số tiền bồi thường cũng khác nhau. Trường hợp bà Nguyễn Thị H phản ánh việc bồi thường chưa công bằng, nhưng bà không nói cụ thể hộ nào. Tuy nhiên, nhân viên trung tâm đã gặp bà H giải thích để bà hiểu rõ chủ trương bồi thường của dự án đường Lê Duẩn.

NHẬT BẢO



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW của Ban Bí thư về chống khai thác IUU
BTO- Ban Bí thư Trung ương Đảng vừa tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW, ngày 10/4/2024 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng đối với công tác chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không báo cáo, không theo quy định (IUU) và phát triển thủy sản bền vững. Đồng chí Trương Thị Mai - Thường trực Ban Bí thư khóa XIII, Trưởng ban Tổ chức Trung ương chủ trì hội nghị.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giá đất dự án đường Lê Duẩn cao hơn giá tỉnh quy định