Theo dõi trên

Báo Bình Thuận với nhiệm vụ tuyên truyền bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

27/10/2021, 08:50

BTO- Nhân kỷ niệm 45 năm Ngày thành lập Báo Bình Thuận, ông Nguyễn Ngọc Hòa - Phó Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã có cuộc trao đổi nhanh với Báo Bình Thuận về nhiệm vụ tuyên truyền bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch.

Thưa ông! Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy thời gian qua đã định hướng, chỉ đạo Báo Bình Thuận thực hiện tốt nhiệm vụ tuyên truyền của tờ Báo Đảng địa phương. Đặc biệt là định hướng tuyên truyền bảo vệ nền tư tưởng của Đảng. Xin ông cho biết rõ hơn vấn đề này?

Ông Nguyễn Ngọc Hòa: Trong những năm qua, Báo Bình Thuận đã không ngừng đổi mới, sáng tạo trong công tác tuyên truyền đưa chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến với cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân; phản ánh mọi mặt đời sống xã hội. Đặc biệt là, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, âm mưu, thủ đoạn chống phá nền tảng tư tưởng của Đảng của các thế lực thù địch. Gần đây là trước diễn diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, những thông tin về công tác phòng chống dịch Covid-19, sự chủ động, quyết liệt trong hành động đã tạo sự đồng thuận để xây dựng quê hương Bình Thuận ngày càng giàu đẹp.

Phải khẳng định rằng cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân Việt Nam không lạ gì những chiêu trò chống phá đất nước ta của các thế lực thù địch, phản động, cơ hội chính trị. Hiện nay, các thế lực phản động, các đối tượng có tư tưởng chống đối, phá hoại lợi dụng tình hình sản xuất, đời sống người dân gặp khó khăn do dịch Covid-19; tiếp tục “bổn cũ soạn lại” nhưng núp bóng dưới chiêu bài “dân chủ”, “tự do ngôn luận” để kích động tâm lý hoài nghi trong xã hội, làm mất phương hướng, niềm tin của nhân dân.

Trước tình hình đó, cùng với công tác đánh giá, dự báo, phối hợp với các đơn vị chức năng, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy thường xuyên chỉ đạo, định hướng Báo Bình Thuận tăng cường các chuyên trang, chuyên mục nhằm tuyên truyền cho cán bộ, đảng viên và nhân dân nhận rõ âm mưu, thủ đoạn, phương thức chống phá cách mạng Việt Nam của các thế lực phản động, thù địch. Định kỳ hướng dẫn, định hướng nội dung, công tác tuyên truyền góp phần tạo khả năng “miễn dịch”, “tự đề kháng” cho đảng viên, cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên và quần chúng nhân dân trước những thông tin sai trái, độc hại các thế lực thù địch.

 Để làm tốt hơn nữa công tác tuyên truyền bảo vệ nền tư tưởng của Đảng, theo ông, Báo Bình Thuận cần tập trung những nhiệm vụ gì?

 Ông Nguyễn Ngọc Hòa: Với quan điểm đấu tranh kiên quyết, mềm dẻo, linh hoạt, mỗi cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân cần đề cao cảnh giác, nhận diện, đấu tranh vạch trần âm mưu, thủ đoạn thâm độc, xảo quyệt của các thế lực thù địch, phản động, cơ hội, đòi hỏi Báo Bình Thuận cần tiếp tục nỗ lực hơn nữa trong trong đấu tranh, bảo vệ vững chắc nền tảng tư tưởng của Đảng, lợi ích của quốc gia, dân tộc và sự an toàn, hạnh phúc của nhân dân.

Trong đó, cần đẩy mạnh tuyên truyền đường lối, chủ trương của Đảng, các chủ trương chính sách của Nhà nước triển khai trên địa bàn tỉnh để cán bộ, nhân dân hiểu, đồng thuận, kết hợp với đấu tranh, phê phán các hành động tiêu cực trong đời sống xã hội. Bên cạnh đó, chủ động xây dựng các tuyến bài nhằm đi trước, đón đầu, không để “khoảng trống” thông tin; chủ động theo dõi, nắm bắt kịp thời và cung cấp thông tin, định hướng tư tưởng, tạo thế chủ động trên mặt trận thông tin, nhất là các vấn đề nổi cộm, phức tạp mới nảy sinh tại địa phương.

Ngoài ra, thường xuyên có những bài viết hướng dẫn, vận động nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên trong việc sử dụng internet, mạng xã hội, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh chống lại các quan điểm, thông tin sai trái, thù địch ảnh hưởng đến uy tín, danh dự, hoạt động của cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân, gây chia rẽ khối đoàn kết nội bộ và đe dọa đến an ninh quốc gia.

Xin cảm ơn ông!

THU HÀ (thực hiện)



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Sức lan tỏa từ phong trào thi đua “Dân vận khéo”
Thực hiện lời dạy của Bác: “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp đã có nhiều đổi mới trong công tác dân vận ở cơ sở. Từ đó, xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo trên các lĩnh vực, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Báo Bình Thuận với nhiệm vụ tuyên truyền bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng