Theo dõi trên

Vĩnh Tân: Trao nhiều phần quà cho người dân giáp ranh Ninh Thuận

24/10/2021, 09:24

BTO- Sau khi xét nghiệm sàng lọc cộng đồng Covid-19, xã Vĩnh Tân, huyện Tuy Phong phát hiện gần 30 ca nghi nhiễm Covid-19. Trong đó, chủ yếu vùng giáp ranh tỉnh Ninh Thuận thuộc thôn Vĩnh Hưng. Đây là nơi chủ yếu người Ninh Thuận đến làm ăn sinh sống, nhiều người có điều kiện cuộc sống khó khăn. Khi dịch bệnh xảy ra, ở nhà chống dịch, càng khó khăn hơn.

 Trước hoàn cảnh ấy, Ủy ban Mặt trận huyện Tuy Phong phối hợp với xã Vĩnh Tân vận động các tổ chức, cá nhân hỗ trợ nhiều phần quà cho họ. Trong đó, Hội Thiện nguyện xã Phú Lạc cùng huyện, hỗ trợ hàng tấn rau, củ, quả; Nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân 2 hỗ trợ 79 phần quà, mỗi phần trị giá 500 ngàn đồng bao gồm gạo, mì tôm và tiền mặt. Ngoài ra nhiều cá nhân khác đã gửi nhu yếu phẩm đến UBND xã Vĩnh Tân nhờ trao cho các hộ.

Ông Võ Duy Khánh – Chủ tịch Ủy ban Mặt trận xã Vĩnh Tân cho biết: Kể từ khi bùng phát dịch (9/10), cứ nhận được hàng hóa hỗ trợ nào chúng tôi bố trí người đi phân phát. Hiện đang tiếp tục phân phát hỗ trợ cho các hộ dân cho đến khi dỡ phong tỏa (23/10)

Khi nhận phần quà, chị Võ Thị Liên vui mừng chia sẻ: Xét nghiệm thì nhà mình không bị nghi nhiễm, nhưng nằm trong vùng dịch phải chịu phong tỏa chung. Từ đầu dịch đến nay chúng tôi nhận được nhiều phần quà. Nếu không có hỗ trợ, chúng tôi không biết ăn gì, chỉ mong dỡ phong tỏa để còn làm ăn sinh sống.

Dưới đây là một số hình ảnh trao quà hỗ trợ người dân khu vực giáp ranh Ninh Thuận bị phong tỏa, PV vừa ghi lại trong chuyến đi công tác Vĩnh Tân:

Cuối giờ làm việc, cán bộ công chức UBND xã Vĩnh Tân tranh thủ phân chia quà.
Bốc xếp lên xe tải.
Phát quà cho người dân.

Ninh Chinh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vĩnh Tân: Trao nhiều phần quà cho người dân giáp ranh Ninh Thuận