Theo dõi trên

Phan Thiết: Tập trung giải quyết hồ sơ làm căn cước ở “vùng xanh”, “vùng vàng”

22/10/2021, 14:48

 BTO- Chủ tịch UBND TP. Phan Thiết vừa chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, Mặt trận, đoàn thể và Chủ tịch UBND các phường, xã đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, phổ biến, giáo dục về ý nghĩa, tầm quan trọng của Dự án cấp phát và quản lý căn cước công dân (CCCD), Dự án Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư. Triển khai việc khai báo y tế, khai báo di chuyển nội địa trên ứng dụng VNEID (được tải trên App Store, CH Play) và trang website https://suckhoe.dancuquocgia.gov.vn đối với công dân khi liên hệ công tác hoặc thực hiện các thủ tục hành chính tại các cơ quan, đơn vị, địa phương.

Yêu cầu Công an thành phố phải phối hợp với các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể và UBND các phường, xã chuẩn bị các điều kiện cần thiết duy trì việc tổ chức cấp thẻ CCCD lưu động. Lựa chọn, bố trí địa điểm, sắp xếp lịch thu nhận hồ sơ CCCD lưu động; tập trung nguồn lực, thiết bị để thu nhận, giải quyết dứt điểm hồ sơ tại các địa phương thuộc “vùng xanh”, “vùng vàng”. Đối với các khu vực đang “vùng đỏ” thì tập trung rà soát, làm sạch dữ liệu, chuẩn bị các điều kiện cần thiết để khi kiểm soát dịch bệnh và chuyển sang “vùng vàng”, “vùng xanh” thì tổ chức thu nhận hồ sơ CCCD. Quá trình thu nhận hồ sơ CCCD phải đảm bảo thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Liên quan vấn đề này, ngày 19/9/2021, Bộ Công an đã có hướng dẫn triển khai đồng bộ ứng dụng phần mềm khai báo y tế, di chuyển nội địa trên nền tảng Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư. Đây là 2 dự án nhằm nâng cao hiệu quả công tác quản lý Nhà nước, góp phần tích cực trong việc xây dựng Chính phủ điện tử, phòng chống dịch Covid-19, phòng chống tội phạm, đơn giản hóa thủ tục hành chính, đảm bảo quyền và nghĩa vụ của công dân, tạo bước đột phá trong phát triển kinh tế - xã hội của đất nước và địa phương.

Hữu Phúc



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phan Thiết: Tập trung giải quyết hồ sơ làm căn cước ở “vùng xanh”, “vùng vàng”