Theo dõi trên

Cho ý kiến về xác định giá đất đối với các dự án đầu tư

21/10/2021, 15:27

BTO- Ông Lê Tuấn Phong – Chủ tịch UBND tỉnh vừa chủ trì hội nghị và cho ý kiến về nội dung dự thảo Báo cáo chuyên đề về xác định giá đất đối với các dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh.

Theo Sở Tài nguyên và Môi trường, thời gian qua, công tác xác định giá đất cơ bản bảo đảm theo đúng quy định của pháp luật. Giá đất để tính tiền thuê đất, đấu giá quyền sử dụng đất, tính bồi thường khi nhà nước thu hồi đất được xác định cụ thể trên cơ sở phù hợp với giá thị trường và tình hình thực tế của địa phương, do đó đã hạn chế việc khiếu kiện về giá đất bồi thường, cho thuê. Tuy nhiên, việc xác định giá đất đối với các dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh còn nhiều vướng mắc, cần phải có giải pháp tháo gỡ trong thời gian tới.

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận, góp ý vào dự thảo báo cáo, trong đó tập trung vào các nội dung như: Tình hình thực hiện xác định giá đất cụ thể tính thu tiền sử dụng đất, tiền thuê đất; nhân sự thực hiện công tác định giá đất; cơ chế phối hợp giữa các sở ngành và Hội đồng thẩm định giá đất tỉnh…

Trên cơ sở góp ý của các ban ngành, Chủ tịch UBND tỉnh đã chỉ đạo Sở Tài nguyên và Môi trường tổng hợp, bổ sung vào dự thảo báo cáo để trình UBND tỉnh. Trong đó, báo cáo cần nêu rõ trách nhiệm, làm rõ các vướng mắc, nguyên nhân tồn tại trong việc xác định giá đất đối với các dự án đầu tư. Trong đó, nhấn mạnh làm rõ giải pháp giao đất, cho thuê đất sắp tới, có chế tài như thế nào đối với chủ đầu tư và trách nhiệm các bộ phận liên quan.

Đồng thời, nghiên cứu xây dựng quy chế thực hiện xác định giá đất của tỉnh; theo dõi chặt chẽ có đề xuất UBND tỉnh hướng xử lý đối với các dự án chậm đưa vào sử dụng. Chủ tịch UBND tỉnh cũng lưu ý ngành Tài nguyên và Môi trường cần tiếp tục nâng cao nhận thức, trách nhiệm cán bộ làm nhiệm vụ xác định giá đất; thường xuyên đánh giá chất lượng cán bộ, đồng thời xử lý nghiêm nếu thiếu trách nhiệm…

Q.N



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, tiêu cực tỉnh họp phiên thứ 10
BTO-Sáng 23/4, Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, tiêu cực tỉnh tổ chức phiên họp để thảo luận, cho ý kiến về kết quả hoạt động quý I và phương hướng, nhiệm vụ quý II/2024. Đồng chí Nguyễn Hoài Anh -Ủy viên Dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy - Trưởng Ban Chỉ đạo (BCĐ) tỉnh chủ trì phiên họp.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cho ý kiến về xác định giá đất đối với các dự án đầu tư