Theo dõi trên

Học sinh vùng cao tuân thủ 5K để đến trường

19/10/2021, 11:39 - Lượt đọc: 42

BTO- Sau một thời gian dài nghỉ học để phòng chống dịch Covid - 19, sáng 18/10, học sinh tiểu học và trung học cơ sở ở các xã vùng cao, vùng đồng bào dân tộc thiểu số huyện Hàm Thuận Bắc đã đến trường học trực tiếp với sự phấn khởi, háo hức.

Trường tiểu học &THCS Đông Tiến.

Do tình hình dịch bệnh còn diễn biến phức tạp, để đảm bảo an toàn cho học sinh đến trường, nhà trường duy trì việc đo thân nhiệt cho học sinh, sát khuẩn tay trước khi vào lớp, đeo khẩu trang… Đồng thời phân bổ, cân đối sĩ số lớp học không quá 30 học sinh/lớp.

Theo Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Hàm Thuận Bắc, năm học này, huyện Hàm Thuận Bắc có hơn 35.000 học sinh các cấp theo học tại 72 trường học tại 17  xã, thị trấn, trong đó hơn 1.800 học sinh là đồng bào dân tộc thiểu số. Học sinh tiểu học và trung học cơ sở ở 4 xã vùng cao: Đông Giang, Đông Tiến, La Dạ, Đa Mi và xã Hồng Liêm được đến trường; các xã còn lại dự kiến sẽ học vào 25/10 tới. Để giảm bớt áp lực cho học sinh và giáo viên nhưng cũng đảm bảo thực hiện đúng chương trình, Phòng Giáo dục và Đào tạo đã chỉ đạo các trường tập trung thực hiện nghiêm túc việc tinh giản nội dung dạy học.

Học sinh Trường tiểu học & THCS Đông Tiến.

Năm học 2021- 2022, Trường tiểu học và THCS Đông Tiến có 199 học sinh ở cả 2 cấp, trong đó hơn 90% số học sinh là đồng bào dân tộc thiểu số. Ông Kiều Đức Thuận, Hiệu trưởng Trường tiểu học và THCS Đông Tiến cho biết: Năm học này, ở cấp tiểu học, thời gian đầu nhà trường sẽ tổ chức dạy học 8 buổi/tuần. Đối với cấp THCS, các em sẽ học vào buổi sáng còn buổi chiều nhà trường sẽ tổ chức dạy bổ sung kiến thức cho các học sinh không có điều kiện tham gia học trực tuyến cũng như ôn tập, củng cố lại cho các em đã học trực tuyến. Được đến trường học tập, em Trần Huy Hoàng Hiệp, học sinh lớp 7, Trường tiểu học và THCS Đông Tiến vui mừng cho biết: So với học trực tuyến thì em thích học trực tiếp như thế này hơn vì được gặp thầy cô, bạn bè và dễ tiếp thu hơn.

Tại Trường THCS Đông Giang, hơn 90% học sinh đã đến trường trở lại. Cùng với các biện pháp đảm bảo an toàn phòng chống dịch bệnh COVID-19 như: khử khuẩn, chuẩn bị dụng cụ phòng chống dịch như khẩu trang, nước sát khuẩn và đồ dùng học tập, các thầy cô giáo còn phải đến từng nhà vận động, đưa học sinh đến trường nhằm bảo đảm sĩ số và duy trì tốt việc dạy và học.

Tiết học tại Trường tiểu học & THCS Đông Giang.

Theo thầy Nguyễn Thanh Định, giáo viên Trường THCS Đông Giang, với phần lớn học sinh là đồng bào dân tộc thiểu số, việc duy trì sĩ số lớp học bình thường đã khó và trong thời điểm ảnh hưởng của dịch bệnh kéo dài như hiện nay còn khó hơn. Để các em tiếp tục đến trường, giáo viên chủ nhiệm các lớp đã đến từng nhà để thông báo, vận động học sinh trở lại trường. Việc vận động học sinh đến lớp đều đặn rất khó khăn và mất khá nhiều thời gian; đòi hỏi giáo viên phải nắm rõ từng hoàn cảnh để có thể giúp đỡ kịp thời, hỗ trợ các em tiếp tục đến trường…

Bà Đào Thị Phương Anh, Phó hiệu trưởng Trường THCS Đông Giang cho biết: Nhà trường xây dựng thời gian biểu để dạy học khối kiến thức chính tiếp nối kiến thức dạy học trực tuyến 4 tuần qua. Đồng thời xây dựng kế hoạch dạy phụ đạo bổ sung các kiến thức thiếu hụt do những hạn chế của việc học trực tuyến. Bên cạnh đó, nhà trường đã tiếp nhận 6 học sinh của Trường Phổ thông dân tộc nội trú không có điều kiện học trực tuyến được học trực tiếp tại nơi cư trú.

ĐÌNH HÒA



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Học sinh vùng cao tuân thủ 5K để đến trường