Theo dõi trên

Tuy Phong: Học sinh tiểu học bắt đầu học trực tuyến từ ngày 19/10/2021

18/10/2021, 17:15

BTO- Chủ tịch UBND huyện Tuy Phong vừa có ý kiến tiếp tục lùi thời gian nhập học đối với bậc mầm mon, mẫu giáo, tùy tình hình diễn biến của dịch Covid -19 sẽ có thông báo thời gian nhập học sau. Riêng bậc tiểu học, sẽ dạy học trực tuyến từ ngày 19/10/2021. Đối với bậc THCS, tiếp tục tổ chức dạy học trực tuyến cho học sinh từ lớp 6 - 9 cho đến khi có thông báo mới.

Về phương án dạy - học, đối với lớp 1, lớp 2 thực hiện theo Công văn của Sở Giáo dục và Đào tạo Bình Thuận về việc tổ chức tiếp, phát sóng bài giảng truyền hình cho học sinh lớp 1, lớp 2 trên địa bàn tỉnh. Ưu tiên dạy học trên truyền hình và không thực hiện kiểm tra, đánh giá định kỳ trong khoảng thời gian này. Khi học sinh đi học trở lại phải tổ chức ôn tập trước khi kiểm tra, đánh giá định kỳ. Giáo viên chủ nhiệm phối hợp cùng cha mẹ học sinh hướng dẫn các em học tập qua truyền hình cho học sinh lớp 1, lớp 2 với 3 môn: Tiếng Việt, Toán, Tiếng Anh trên kênh VTV7, từ 14h00 - 16h30 từ thứ 2 -7 hàng tuần, bắt đầu từ ngày 4/10/2021 cho đến khi có thông báo mới hoặc thông báo thay đổi của kênh VTV7. Ngoài ra, thông qua các ứng dụng phổ biến, thông dụng như Facebook, Zalo, Email..., phối hợp với phụ huynh hướng dẫn học sinh chủ động học tập ở nhà phù hợp với khung thời gian, điều kiện cụ thể và khả năng đáp ứng của gia đình học sinh.

Đối với lớp 3, lớp 4, lớp 5 thực hiện sắp xếp các chủ đề học tập, xác định các nội dung tổ chức dạy học trực tuyến hoặc hướng dẫn cho học sinh tự học đảm bảo yêu cầu cần đạt của chương trình, phù hợp với điều kiện thực tế của nhà trường, kỹ năng của giáo viên, khả năng tiếp thu, lĩnh hội của từng lớp và đặc điểm tâm sinh lý lứa tuổi của học sinh. Các đơn vị cần điều chỉnh, thực hiện xây dựng kế hoạch giáo dục nhà trường, kế hoạch giáo dục môn học, thực hiện tinh giản và dạy học các nội dung cốt lõi cho phù hợp.

Khi tình hình dịch bệnh được kiểm soát, UBND huyện sẽ có thông báo thời gian nhập học sau. Khi tập trung học trực tiếp trong điều kiện vừa tổ chức học vừa đảm bảo công tác phòng chống dịch, các đơn vị trường học xây dựng kế hoạch bố trí không quá 20 học sinh/ lớp học, đối với những đơn vị không có đủ điều kiện về cơ sở vật chất thì tổ chức dạy học 1 buổi/ ngày, nhưng phải đảm bảo nội dung chương trình. Tạm thời dừng tổ chức bán trú đối với bậc tiểu học chờ đến khi có thông báo mới. Xây dựng kế hoạch, củng cố những nội dung lý thuyết đã học trực tuyến, học trên truyền hình, khảo sát học sinh để ôn tập nhằm đảm bảo yêu cầu nội dung bài học cần đạt được.

M. Vân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tuy Phong: Học sinh tiểu học bắt đầu học trực tuyến từ ngày 19/10/2021