Theo dõi trên

Phan Thiết: Vắc xin về đến đâu tiêm đến đó

14/10/2021, 16:49 - Lượt đọc: 18

BTO- Sáng nay (14/10), TP. Phan Thiết triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19 đợt 12 cho người dân, trước đó thành phố đã đẩy mạnh tuyên truyền “vắc xin tốt nhất là vắc xin được tiêm sớm nhất”.

Chủ tịch UBND TP. Phan Thiết kiểm tra điểm tiêm tại phường Đức Long.

Yên tâm khi tiêm vắc xin

Ghi nhận tại điểm tiêm của phường Đức Thắng, từ sáng sớm đã có rất đông người dân đến chờ tiêm vắc xin phòng Covid-19. Có tên trong danh sách tiêm đợt này, bà Đặng Thị Quý – Khu phố 2, phường Đức Thắng tâm sự: “Khi được cán bộ địa phương thông báo chuẩn bị tiêm vắc xin phòng Covid-19, tôi rất vui. Tôi không quan trọng là loại vắc xin nào bởi tôi nghĩ vắc xin nào khi được phê duyệt cũng đều phải đảm bảo các điều kiện về tiêu chuẩn, chất lượng, nên tôi hoàn toàn yên tâm”.

Người dân phường Đức Long tiêm vắc xin.

Ông Nguyễn Minh Vũ – Phó Chủ tịch UBND phường Đức Thắng cho biết: “Sáng nay tình hình tại điểm tiêm của phường diễn ra rất thuận lợi. Người dân của phường Đức Thắng đến tiêm đều bày tỏ tâm trạng vui mừng khi được Nhà nước quan tâm chăm lo để bảo vệ trước dịch Covid-19.  Bởi trước đó, phường đã tăng cường tuyên truyền đến người dân “vắc xin tốt nhất là vắc xin được tiêm sớm nhất”. Trước khi tiêm, phường yêu cầu Ban điều hành khu phố viết giấy mời, đồng thời hướng dẫn người dân điền thông tin vào các tờ khai y tế kèm theo. Bên cạnh đó, phường còn tổ chức tập huấn, phân công nhiệm vụ đến từng thành viên để hỗ trợ tổ chức tiêm chủng đảm bảo an toàn, đúng quy định.

Người dân phường Đức Long thực hiện 5K trong lúc chờ tiêm.

Tại điểm tiêm của phường Đức Long, ông Nguyễn Văn Tiền – khu phố 1 bày tỏ phấn khởi vì được tiêm vắc xin phòng Covid-19, ông cho biết: “Sau khi nhận được thông báo đi tiêm của phường, tôi đã đăng ký tiêm. Địa điểm tiêm của phường tại Trường tiểu học Đức Long rất thuận tiện cho người dân trong quá trình di chuyển. Về vắc xin, theo tôi, thời điểm này tiêm vắc xin gì cũng được, miễn là được tiêm. Các bác sĩ cũng tư vấn rất kĩ về loại Vero Cell này nên cả tôi và gia đình đều hoàn toàn yên tâm”. 

Về đến đâu tiêm đến đó

Nhằm hạn chế tập trung đông người, UBND TP Phan Thiết đã chỉ đạo Trung tâm Y tế thành phố lập danh sách phân chia người dân tiêm theo khung thời gian cụ thể. Đồng thời, yêu cầu khi đi tiêm phải tuân thủ tốt thông điệp 5K của Bộ Y tế trong phòng chống dịch Covid-19. Mặt khác, để đảm bảo an toàn trong tiêm chủng, Trung tâm Y tế thành phố đã triển khai các biện pháp thực hiện chặt chẽ, nghiêm túc, bố trí điểm tiêm theo quy tắc một chiều, từ bàn đón tiếp, hướng dẫn, tư vấn trước tiêm, bàn khám sàng lọc đến bàn tiêm...

Nhân viên y tế tiếp nhận thông tin của người dân phường Đức Thắng.

Ông Phan Nguyễn Hoàng Tân – Chủ tịch UBND TP. Phan Thiết cho biết: Với tinh thần, vắc xin về đến đâu thì tổ chức tiêm ngay cho người dân đến đó, sáng nay thành phố đã triển khai tiêm đợt 12 cho người dân các phường: Đức Thắng, Lạc Đạo, Đức Nghĩa, Phú Tài và Đức Long; chiều nay tiếp tục triển khai tiêm tại phường Hưng Long. Theo kế hoạch, trong đợt 12, thành phố được phân bổ 65.000 liều vắc xin, triển khai tiêm từ ngày 14 – 21/10. Để bảo đảm kế hoạch, trước đó thành phố đã đẩy mạnh tuyên truyền, giúp người dân hiểu đúng về việc tiêm vắc xin phòng Covid-19. Qua đó, góp phần giúp thành phố đạt mục tiêu miễn dịch cộng đồng trong thời gian sớm nhất. Bên cạnh đó, để tiêm vắc xin nhanh nhất cho người dân, thành phố đã chủ động khảo sát các điểm tiêm của các phường, xã; đặc biệt là các phường xã có nguy cơ, đang thực hiện Chỉ thị 16. Trước đây mỗi ngày bình quân thành phố có 2 điểm tiêm được 2.000 liều. Hiện nay qua khảo sát thực tế nâng cao năng lực của các địa phương thì mỗi ngày thành phố có thể tiêm được 10.000 liều.

Người dân phường Đức Thắng thực hiện 5K của Bộ Y tế.

“Như vậy, trong vòng 7 ngày thành phố có thể hoàn toàn tiêm được hết lượng vắc xin tỉnh phân bổ về để đạt được độ bao phủ vắc xin khoảng trên 70% dân số. Phấn đấu trong tháng 10 mức độ bao phủ vắc xin của thành phố đạt khoảng 80%. Trong tháng 11 sẽ cố gắng nâng mức tỷ lệ tiêm mũi 2, hiện nay mới chỉ đạt khoảng 7%. Khi tỷ lệ vắc xin mũi 2 tương đối, một số hoạt động dịch vụ, vận tải, các cơ sở sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp và người dân sẽ từng bước nới lỏng và có kiểm soát để trở lại hoạt động trong điều kiện bình thường mới” – ông Tân cho biết thêm.

Đợt 12 năm 2021, tỉnh phân bổ cho TP. Phan Thiết 65.000 liều vắc xin Vero Cell. Trong đó, nhiều nhất là phường Đức Long 9.000 liều; tiếp đến là các phường: Mũi Né 8.000 liều; Phú Hài 7.000 liều; Lạc Đạo 6.250 liều; Phú Trinh 5.000 liều và Hưng Long 5.000 liều … Tính đến hết hôm nay (14/10), tổng số lũy tích tại Phan Thiết có gần 60.000 người được tiêm vắc xin.

THU HÀ



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phan Thiết: Vắc xin về đến đâu tiêm đến đó