Theo dõi trên

Hội nghị lần thứ 15  BCH Đảng bộ tỉnh (khóa XIV): Du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn trong giai đoạn mới

13/10/2021, 16:41

BTO- Hôm nay (13/10), Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã triệu tập Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh (khóa XIV) lần thứ 15 để cho ý kiến thông qua Nghị quyết chuyên đề về phát triển du lịch trong giai đoạn mới. Hội nghị được tổ chức thông qua hình thức trực tuyến tại điểm cầu phòng họp Ban Thường vụ Tỉnh ủy, phòng họp Tỉnh ủy, phòng họp UBND tỉnh và điểm cầu ở các huyện, thị, thành ủy.

Tham dự hội nghị tại điểm cầu UBND tỉnh. Ảnh: Đ. Hòa

Tại hội nghị do đồng chí Dương Văn An - Bí thư Tỉnh ủy chủ trì, nhiều lãnh đạo các sở ban ngành, cơ quan, đơn vị, địa phương là Tỉnh ủy viên đã tham gia ý kiến về dự thảo Nghị quyết của Tỉnh ủy (khóa XIV) về phát triển du lịch đến năm 2025, định hướng đến năm 2030. Hầu hết đều cơ bản thống nhất nội dung và tập trung góp ý vào các mục: Quan điểm, mục tiêu; nhiệm vụ và giải pháp chủ yếu; tổ chức thực hiện… của dự thảo chuyên đề này.

Một số ý kiến cho rằng dự thảo Nghị quyết có nhiều điểm mới so Nghị quyết các giai đoạn trước như khẳng định du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn, đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng phục vụ du lịch, kêu gọi đầu tư hình thành bến du thuyền đẳng cấp… Hội nghị cũng đã góp ý về công tác xúc tiến quảng bá, thu hút nhà đầu tư chiến lược, phát triển sản phẩm du lịch đặc trưng, đào tạo nguồn nhân lực, kiên quyết xử lý các dự án chậm triển khai mà không có lý do chính đáng.

Theo dự thảo Nghị quyết, địa phương đề ra mục tiêu phấn đấu đến năm 2025 đưa du lịch Bình Thuận trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh, đến năm 2030 đưa Khu du lịch quốc gia Mũi Né trở thành một trong những điểm đến xanh, hàng đầu của khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Do vậy nội dung này cũng được các đồng chí Tỉnh ủy viên là lãnh đạo các địa phương, sở ngành liên quan lĩnh vực du lịch tham gia ý kiến về chỉ số lượng khách, doanh thu, mức đóng góp vào GRDP của tỉnh, tạo việc làm…

Hội nghị cũng ghi nhận ý kiến đề nghị bổ sung, chỉnh sửa câu từ về phát triển du lịch trong bối cảnh tác động của đại dịch Covid - 19, thay vào đó là “thích ứng với dịch bệnh và phòng tránh thiên tai”, bởi Nghị quyết khi ban hành sẽ triển khai thực hiện đến năm 2030… Hay như cần có chính sách khuyến khích, tạo điều kiện cho các cơ sở du lịch tham gia đào tạo nguồn nhân lực (lý thuyết gắn với thực hành), phát huy vai trò của Hiệp hội Du lịch Bình Thuận.

Phát biểu kết luận, Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn An nhấn mạnh du lịch là ngành tổng hợp, có tính lan tỏa cao, thể hiện vị trí, vai trò quan trọng và là thế mạnh của Bình Thuận. Thời gian qua, địa phương cũng có nhiều cố gắng trong đầu tư, quảng bá du lịch và có bước phát triển nhanh chóng, đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống nhân dân. Đồng thời du lịch Bình Thuận đã xác định vị thế, thương hiệu trên bản đồ du lịch Việt Nam, có sức hấp dẫn đối với du khách trong lẫn ngoài nước…

Tuy nhiên đến nay, mục tiêu đưa du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh vẫn chưa đạt được, do vậy việc tiếp tục ban hành Nghị quyết về phát triển du lịch là yêu cầu thực tiễn trong thời gian tới… Ở giai đoạn mới, du lịch Bình Thuận sẽ có nhiều thuận lợi hơn từ hạ tầng giao thông đối ngoại, vướng mắc chồng lấn quy hoạch khoáng sản titan cơ bản được giải quyết, định hướng phát triển phù hợp xu thế chung. Đây cũng là cơ hội để địa phương cơ cấu lại ngành du lịch, phát triển theo hướng bền vững gắn với bảo vệ môi trường, phòng chống dịch bệnh, nâng cao thu nhập cho người dân.

Mục tiêu hướng đến, du lịch vẫn là ngành kinh tế mũi nhọn và là một trong 3 trụ cột kinh tế của tỉnh, trong đó phấn đấu xây dựng không gian Khu du lịch Mũi Né trở thành điểm đến hàng đầu châu Á - Thái Bình Dương. Đối với góp ý nhiệm vụ và giải pháp, Ban Thường vụ Tỉnh ủy sẽ tiếp thu và tiếp tục hoàn thiện, nhất là về đột phá trong quy hoạch, thu hút đầu tư, xây dựng các loại hình du lịch, phát triển các điểm du lịch mới…

Tại hội nghị lần này, Bí thư Tỉnh ủy cũng đề nghị các đồng chí Tỉnh ủy viên sau khi có Nghị quyết ban hành thì lãnh đạo, chỉ đạo địa phương, cơ quan, đơn vị triển khai thực hiện đạt hiệu quả. Tại các điểm cầu đã tiến hành biểu quyết với tỷ lệ 100% thống nhất nội dung dự thảo và tiếp thu chỉ đạo của đồng chí chủ trì hội nghị.

Q.TÍN



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hội nghị lần thứ 15  BCH Đảng bộ tỉnh (khóa XIV): Du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn trong giai đoạn mới