Theo dõi trên

Phá đường dây làm giả giấy tờ xét nghiệm Covid -19

11/10/2021, 11:37 - Lượt đọc: 282

BTO- Giấy xét nghiệm giả được các đối tượng bán lại cho người có nhu cầu với giá khoảng 70.000 đồng.

Xét nghiệm Covid-19. Ảnh minh họa

Sau một thời gian theo dõi, chiều ngày 10/10, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Phan Thiết đã cử nhiều mũi trinh sát, đồng loạt bắt, khám xét nhà 4 đối tượng có liên quan trong đường dây làm giả tờ xét nghiệm Covid – 19.

Trước đó, qua công tác nắm tình hình, Công an TP. Phan Thiết phát hiện thời gian gần đây có một số đối tượng đã làm giả phiếu xét nghiệm Covid-19 để bán cho người có nhu cầu.

Nhận thấy việc này có thể làm tăng nguy cơ lây nhiễm dịch Covid-19 ra cộng đồng, Công an TP. Phan Thiết đã xác lập chuyên án, huy động những trinh sát giỏi nhất để tập trung triệt phá.

Chỉ sau 5 ngày điều tra, Công an TP. Phan Thiết đã thu thập đủ chứng cứ và tiến hành bắt giữ 4 đối tượng chính trong đường dây làm giả phiếu xét nghiệm Covid - 19, gồm: Trần Xuân Đạt (SN 1987, trú phường Phú Trinh); Diệp Từ Hiếu (SN 1977, trú phường Phú Trinh); Phùng Thành Tài (SN 1993, thường trú phường Lạc Đạo, TP. Phan Thiết) và Nguyễn Minh Tiến (SN 1987, trú xã Hàm Đức, Hàm Thuận Bắc)

Tiến hành khám xét nơi ở của các đối tượng, Cơ quan điều tra đã thu giữ 27 phiếu xét nghiệm test nhanh Covid - 19 có kết quả âm tính giả mang tên Phòng khám T.A, Bệnh viện T.P, Trung tâm Y tế P.T. Cơ quan công an đã thu giữ 1 máy vi tính bên trong có nhiều file dữ liệu chứa nội dung phiếu xét nghiệm giả và 1 máy photocoppy phục vụ việc in phiếu xét nghiệm giả.

Làm việc với cơ quan điều tra, các đối tượng khai nhận nắm bắt nhu cầu người dân về giấy xét nghiệm Covid-19 nên tháng 9/2021, các đối tượng đã nảy sinh ý định làm giả. Để thực hiện việc này, Trần Xuân Đạt đã đặt Diệp Từ Hiếu làm giả 100 giấy xét nghiệm. Sau đó bán cho người có nhu cầu với giá 70.000 đồng/ phiếu.

Hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Phan Thiết đang tiếp tục mở rộng chuyên án, đồng thời củng cố tài liệu, chứng cứ để xử lý các đối tượng theo pháp luật.

Nguyễn Luân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phá đường dây làm giả giấy tờ xét nghiệm Covid -19