Theo dõi trên

“Đi từng ngõ, gõ từng nhà” vận động dân xét nghiệm Covid-19

06/10/2021, 16:50

BTO- Đó là những gì chúng tôi ghi nhận tại các xã, phường đang thực hiện Chỉ thị 16 ở phía Nam thành phố Phan Thiết. Nhiều hộ gia đình nâng cao ý thức đi xét nghiệm theo yêu cầu của phường để sớm phát hiện ca nhiễm, kịp thời cách ly. Tuy nhiên, có những hộ từ chối đi xét nghiệm với lý do nghĩ mình không bị nhiễm. Bởi vậy, cán bộ, nhân viên, thậm chí là lãnh đạo phường phải đi “từng ngõ gõ, từng nhà” để vận động người dân.

Điển hình phường Hưng Long, Phó Chủ tịch UBND phường Phạm Thị Đăng Vân và công an phường đến từng nhà vận động. Bà Vân cho biết: Nhiều hộ ngại đi xét nghiệm, khi hỏi thì họ khai báo xét nghiệm hết rồi, nhưng thực chất là chưa. Tất cả nhân khẩu, hộ dân đều được phường quản lý, ai đã xét nghiệm hoặc chưa đều biết, hộ nào chưa đi xét nghiệm đầy đủ phải đến nhà vận động. Tại khu phố 3, khu phố 8 đường đi, lối lại qua nhiều hẻm nhỏ, ngõ ngách. Người dân ở đây chủ yếu làm nghề biển và lao động phổ thông, ý thức phòng chống dịch chưa cao, bà Vân nói thêm.

Khi xét nghiệm nếu phát hiện ai dương tính với Covid -19, phải giữ họ tại nhà, tránh đi ra ngoài làm lây nhiễm người khác, chờ xe cứu thương đến chở đi cách ly. Dịch bệnh đang có nguy cơ bùng phát nếu người dân không tuân thủ hướng dẫn của chính quyền, không chịu đi xét nghiệm Covid -19 sẽ tiềm ẩn các F0 trong cộng đồng, gây khó khăn trong việc kiểm soát dịch tại địa phương. Do đó, rất mong người dân ý thức hơn nữa trong phòng chống dịch bệnh.

 Dưới đây là hình ảnh đi vận động người dân ra xét nghiệm PV ghi lại:

Điểm xét nghiệm Covid-19.
Lực lượng chức năng phải đi từng nhà vận động người dân ra xét nghiệm Covid-19.
Một F0 đang chờ xe cứu thương tới đưa đi cách ly.
Ninh Chinh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW của Ban Bí thư về chống khai thác IUU
BTO- Ban Bí thư Trung ương Đảng vừa tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW, ngày 10/4/2024 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng đối với công tác chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không báo cáo, không theo quy định (IUU) và phát triển thủy sản bền vững. Đồng chí Trương Thị Mai - Thường trực Ban Bí thư khóa XIII, Trưởng ban Tổ chức Trung ương chủ trì hội nghị.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
“Đi từng ngõ, gõ từng nhà” vận động dân xét nghiệm Covid-19