Theo dõi trên

Từ 00 giờ ngày 4/10/2021: Thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 trên một số địa bàn thuộc TP. Phan Thiết

02/10/2021, 22:21 - Lượt đọc: 90

BTO- Trước tình hình thành phố Phan Thiết liên tục xuất hiện thêm nhiều ca nhiễm mới trong cộng đồng, chưa xác định được nguồn lây, hình thành một số ổ dịch Covid-19, nguy cơ lây lan rộng, diễn biến phức tạp, khó lường. Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu thực hiện giãn cách xã hội các xã, phường phía Nam sông Cà Ty gồm: Đức Thắng, Đức Nghĩa, Lạc Đạo, Đức Long, Tiến Lợi và một phần xã Tiến Thành; phía Bắc sông Cà Ty gồm: Phường Hưng Long và một phần phường Phú Tài, Phú Trinh, Bình Hưng, thuộc thành phố Phan Thiết từ 00 giờ ngày 04/10/2021 theo nguyên tắc tại Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ, thời gian giãn cách là 14 ngày.

Khu vực phong tỏa tại phường Phú Tài.

Các xã, phường còn lại thực hiện giãn cách xã hội theo nguyên tắc tại Chỉ thị số 15/CT-TTg ngày 27/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ và phong tỏa hợp lý những nơi có ca mắc Covid-19.

Giao trách nhiệm cho Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Phan Thiết chỉ đạo thực hiện phong tỏa ngay các khu vực liên quan đến các ca nghi nhiễm có tiếp xúc, có nguy cơ lây lan dịch bệnh cao và kiểm soát thật chặt chẽ các khu vực đã phong tỏa; đồng thời, khẩn trương xác định nguồn lây, đánh giá mối quan hệ chung giữa các nguồn lây để có nhận định chính xác, truy vết tất cả các trường hợp có tiếp xúc với các ca nghi nhiễm, lấy mẫu xét nghiệm, thực hiện cách ly y tế và quản lý chặt chẽ theo đúng quy định.

Quy định rõ người dân không đi ra khỏi nhà từ 18 giờ ngày hôm trước đến 06 giờ sáng ngày hôm sau, trừ các trường hợp được cho phép.

Thiết lập và xác định vị trí, quy mô của các chốt kiểm soát dịch, đặc biệt là chốt kiểm soát dịch tại cầu Trần Hưng Đạo, Lê Hồng Phong, Dục Thanh, khu vực phường Phú Hài, Thanh Hải, các chốt trên địa bàn phường Phú Tài giáp ranh với các xã, phường khác qua đó cường, bố trí lực lượng, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng lực lượng tham gia chốt (công an, quân sự, dân phòng, y tế, đoàn thanh niên,...). Kiểm soát chặt chẽ người ra vào chốt, các trường hợp thật sự cần thiết theo quy định mới được ra vào chốt và phải được kiểm tra, giám sát thông tin theo quy định....

Bên cạnh đó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu UBND TP. Phan Thiết phải khẩn trương xây dựng kế hoạch xét nghiệm sàng lọc cộng đồng trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội theo hướng dẫn tại Công văn số 3460/UBND-KGVXNV ngày 18/9/2021 của Ủy ban nhân dân tỉnh. Thần tốc xét nghiệm là then chốt, quan trọng nhằm sớm kiểm soát dịch; tuyệt đối không để bỏ sót người cần được xét nghiệm. Đồng thời thành lập các Tổ kiểm tra công tác phòng, chống dịch trên địa bàn thành phố để thường xuyên kiểm tra tại các xã, phường, đặc biệt là việc thực hiện xét nghiệm. Kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ hoạt động chợ truyền thống, chợ dã chiến, đảm bảo thực hiện yêu cầu 5K; chỉ những chợ đáp ứng đủ điều kiện theo quy định phòng, chống dịch thì mới được phép hoạt động.

THU HÀ



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Từ 00 giờ ngày 4/10/2021: Thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 trên một số địa bàn thuộc TP. Phan Thiết