Theo dõi trên

Túi an sinh chia sẻ khó khăn với người dân

30/09/2021, 14:33 - Lượt đọc: 6

BT- Hưởng ứng chương trình “Triệu túi an sinh” do Trung ương Đoàn phát động, tuổi trẻ Bình Thuận đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực nhằm chia sẻ khó khăn với người dân, thanh thiếu nhi do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 sớm vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.

Tỉnh đoàn tặng túi an sinh cho người dân khó khăn tại TP. Phan Thiết.

Chương trình “Triệu túi an sinh” được Tỉnh đoàn triển khai thực hiện từ đầu tháng 9/2021 kéo dài đến khi công bố hết dịch Covid - 19. Tùy vào điều kiện đặc thù của từng địa phương, các huyện, thị thành đoàn và đoàn trực thuộc chủ động xây dựng kế hoạch, chương trình hỗ trợ người dân và thanh thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn. Tập trung vào các nhóm đối tượng như người nghèo đô thị, người dân là lao động tự do, mất việc, bệnh nhân đang bị bệnh hiểm nghèo…Tất cả các đơn vị dù tại địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội hay không thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15, 16 của Thủ tướng Chính phủ đều triển khai các “Túi quà an sinh”.

Để có nguồn lực thực hiện chương trình, các cấp bộ Đoàn tỉnh nhà đã kêu gọi các đoàn viên, thanh niên, các cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm chung tay đồng hành, tùy theo khả năng của mình ủng hộ công sức, kinh phí, nhu yếu phẩm cho các “Túi quà an sinh”. Sau 1 tháng triển khai chương trình, tính đến thời điểm hiện nay, Tỉnh đoàn đã phối hợp với các cơ sở đoàn, tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân trong và ngoài tỉnh trao tặng gần 5.600 túi an sinh và 40 túi thuốc cho bà con nhân dân khó khăn trên địa bàn toàn tỉnh với tổng giá trị gần 1,2 tỷ đồng. Theo đó, “Túi quà an sinh” trao tặng đến người dân khó khăn là lương thực, thực phẩm trị giá từ 250.000 đồng/suất trở lên, bao gồm: gạo, dầu ăn, trứng, cá, thịt, gia vị, rau củ và một số nhu yếu phẩm thiết yếu khác hỗ trợ người dân trong vòng 1 tuần. Còn “Túi thuốc an sinh” là túi thuốc cơ bản về phòng chống Covid-19 trị giá từ 150.000 đồng/túi trở lên, bao gồm thuốc cơ bản để phòng chống dịch Covid-19 cho người dân có hoàn cảnh khó khăn.

Chị Thái Thị Tư, ở khu phố 3, phường Xuân An (TP. Phan Thiết), có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, chồng mất sớm, không có nghề nghiệp ổn định, một mình chị gánh vác nuôi con và thường xuyên bệnh đau. Hiện 2 mẹ con chị Tư không có nhà phải tá túc nhờ nhà em trai. Nhằm giúp đỡ gia đình chị Tư vượt qua khó khăn trước mắt, Tỉnh đoàn đã vận động các nguồn tài trợ trao tặng gia đình chị “Túi quà an sinh”. Chị Tư xúc động nói: “Tôi rất cảm ơn chương trình đã quan tâm hỗ trợ túi quà an sinh cho tôi. Với số lương thực, thực phẩm thiết yếu được hỗ trợ sẽ giúp gia đình tôi vượt qua khó khăn phần nào trong mùa dịch này”.

Ngoài chương trình trao tặng túi an sinh, với tinh thần “không để ai bị bỏ lại phía sau” do ảnh hưởng của dịch bệnh, thời gian qua các cấp bộ Đoàn, hội đã triển khai nhiều chương trình ý nghĩa, mang tính nhân văn sâu sắc vì cộng đồng. Những việc làm thiết thực ấy của tuổi trẻ tỉnh nhà không chỉ góp phần chăm lo đời sống, mà còn tiếp thêm nghị lực cho người dân vượt qua khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh.

Theo Tỉnh đoàn, mặc dù tình hình dịch Covid - 19 trên địa bàn tỉnh hiện nay phần nào được kiểm soát, nhưng do dịch kéo dài hơn 2 tháng qua nên nhiều gia đình vẫn còn khó khăn. Do vậy, các cấp bộ Đoàn tiếp tục triển khai thực hiện chương trình “Triệu túi an sinh”, phấn đấu từ khi phát động đến khi công bố hết dịch sẽ trao tặng được 20.000 túi an sinh cho người dân khó khăn, ảnh hưởng dịch bệnh trên địa bàn tỉnh, trong đó cấp tỉnh vận động trao tặng tối thiểu 10.000 túi an sinh.

Thanh thỦY



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Túi an sinh chia sẻ khó khăn với người dân