Theo dõi trên

BÀI DỰ THI GIẢI CỜ ĐỎ

28/09/2021, 10:50

Người cảnh sát khu vực tận tâm với nghề

BTO- Năng nổ, trách nhiệm, quyết đoán trong thực hiện nhiệm vụ; hoạt bát, hóm hỉnh, nhiệt tình, chu đáo trong sinh hoạt, đó là những cảm nhận của tôi và đồng đội khi nhắc đến Đại úy Phan Tuấn Khanh - Cảnh sát khu vực Công an thị trấn Phan Rí Cửa, huyện Tuy Phong.

Đồng chí Phan Tuấn khanh đang làm nhiệm vụ tại cơ sở.

Ngay từ thuở nhỏ, từ sự yêu mến hình ảnh của các chiến sỹ công an, cậu bé Khanh đã luôn ao ước trở thành một chiến sỹ Công an Nhân dân để bảo vệ người dân. Từ những suy nghĩ, ước mơ giản dị ấy, Khanh đã luôn nỗ lực, cố gắng trong học tập và rèn luyện để nuôi ước mơ ấy thành hiện thực. Tháng 10/2008, anh tham gia phục vụ nghĩa vụ quân sự và nhận nhiệm vụ tại Phòng Cảnh sát bảo vệ và cơ động Công an Bình Thuận. Những tháng ngày huấn luyện và thời gian thực hiện nhiệm vụ, bảo vệ mục tiêu Công an tỉnh, dẫu khó khăn nhưng cũng lại là thời điểm giúp anh ngày càng khẳng định con đường đúng đắn mà mình đã chọn. Bằng sự nỗ lực, phấn đấu không ngừng, sau 3 năm trong quân ngũ, anh được cấp trên đánh giá cao và được tuyển chọn phục vụ lâu dài trong lực lượng Công an Nhân dân.

Tháng 9/2015, sau khi tốt nghiệp Trường Trung cấp cảnh sát Nhân dân 2, đồng chí Phan Tuấn Khanh được phân công làm Cảnh sát khu vực phụ trách địa bàn các khu phố Minh Tân, thị trấn Phan Rí Cửa, là địa bàn khá phức tạp về tình hình ANTT. Mặc dù anh sinh ra và lớn lên tại thị trấn Phan Rí Cửa, con người, vùng đất nơi đây anh hiểu rõ, nhưng khi nhận nhiệm vụ, bản thân đồng chí Khanh đã luôn lo lắng và trăn trở làm thế nào để giữ vững ổn định tình hình an ninh trật tự tại khu vực phức tạp này để không phụ lòng mong mỏi, kỳ vọng của lãnh đạo, chỉ huy. Và cũng chính từ những lời động viên, sự dìu dắt, hướng dẫn, chia sẻ kinh nghiệm tận tình của những đồng chí, đồng đội đi trước cộng với những kiến thức đã được tích lũy từ trên ghế nhà trường, đã tiếp thêm động lực giúp đồng chí Khanh vượt qua những trở ngại, khó khăn ban đầu, quen dần với công việc.

Đồng chí Khanh tâm sự: “Lúc ấy trong đầu cũng chẳng hiểu thế nào là “Dân vận”. Nhưng khi vào việc rồi, từ thực tế, anh dần tích lũy kinh nghiệm qua những tháng ngày làm quen địa bàn, gặp gỡ và “nắm hộ nắm người”; những buổi cùng các cô chú trong khu phố tham gia hòa giải những vụ việc mâu thuẫn nhỏ lẻ; hay công tác cảm hóa, vận động người nghiện chấp hành biện pháp giáo dục tại xã…Chính những vụ việc “lặt vặt” ấy lại là những bài học quý giúp anh ngày càng trưởng thành hơn, anh vẫn luôn cảm ơn những tháng ngày như thế”.

Khanh kể tôi nghe về nhiều kỷ niệm trong công tác mà bản thân Khanh nhận thấy cần phải quyết đoán, bản lĩnh để quyết định. Còn nhớ vào một ngày tháng 2/2017, Khanh tham gia chuyên án bắt quả tang đối tượng N.V.N đang thực hiện hành vi buôn bán ma túy. Đối tượng có tiền án, tiền sự và rất hung tợn, manh động nên khi phát hiện lực lượng chức năng, đối tượng nhanh chóng bỏ chạy, xông thẳng vào nhà một gia đình, đóng cửa, khống chế 4 đứa trẻ trong nhà để đe dọa và cố thủ tìm cách trốn thoát. Lúc này, Khanh đã tìm cách tiếp cận thuyết phục để đối tượng thả những đứa nhỏ ra ngoài, đồng thời thuyết phục để đối tượng không kháng cự, lực lượng chức năng áp sát và bắt giữ đối tượng thành công.

Khanh trải lòng, nếu lúc ấy chậm tiếp cận đối tượng, bản thân không thể quyết định làm việc gì trước việc gì sau. Khi đối mặt thực sự những tình huống như thế này thì không tránh khỏi sự lúng túng, nhưng vì tính mạng, vì sự bình yên của Nhân dân không cho phép có bất cứ sai sót gì để đảm bảo sự an toàn tuyệt đối, hạn chế thấp nhất thiệt hại cho người dân và lực lượng tham gia.

Đại úy Phan Tuấn Khanh là một trong những tấm gương tiêu biểu có nhiều đóng góp nổi bật trong thực hiện nhiệm vụ đảm bảo ANTT, được Bộ trưởng Bộ Công an, Giám đốc Công an tỉnh, tập thể, Đảng ủy Công an huyện Tuy Phong ghi nhận, đánh giá cao qua những bằng khen, giấy khen và nhiều năm liền đạt danh hiệu “Chiến sỹ thi đua cấp cơ sở”. Khi nói về những thành tích mà mình đạt được, Khanh khá khiêm tốn nói : “Những thành tích ấy cũng xuất phát từ sự đoàn kết của tập thể, sự quan tâm, hỗ trợ của tập thể chỉ huy và đồng đội đã sát cánh cùng mình trong khi thực hiện nhiệm vụ”.

Sự nhiệt huyết tuổi trẻ, sự phấn đấu, cống hiến không mệt mỏi của những người chiến sỹ cảnh sát khu vực, trong đó có đại úy Phan Tuấn Khanh, sẽ góp phần giữ vững an ninh trật tự, mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc của ngừời dân xứ biển Phan Rí Cửa.

 Bích Hiếu



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
BÀI DỰ THI GIẢI CỜ ĐỎ