Theo dõi trên

Đảm bảo cho đường truyền tải điện 500KV

25/09/2021, 09:13

BTO- Hiện nay, hệ thống truyền tải điện 500KV do Truyền tải điện Bình Thuận, thuộc Công ty Truyền tải điện 3 quản lý và vận hành gồm 1 trạm biến áp 500KV Vĩnh Tân và 320,693km đường dây mạch kép 500kV, đi qua 28 xã thuộc 5 huyện là Tuy Phong, Bắc Bình, Hàm Thuận Bắc, Hàm Thuận Nam, Hàm Tân.

Đây là công trình quan trọng liên quan đến an ninh quốc gia. Trong những năm qua, dưới sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng, sự nỗ lực của hệ thống chính trị, sự đồng thuận của nhân dân, vai trò nòng cốt của lực lượng công an và Truyền tải điện Bình Thuận, công tác đảm bảo ANTT hệ thống truyền tải điện 500kV trên địa bàn đã đạt được những kết quả quan trọng, tạo điều kiện để thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Tuy nhiên, vẫn còn tình trạng xâm hại đến sự an toàn của hệ thống Truyền tải điện 500KV trên địa bàn tỉnh. Từ đầu năm 2021 đến nay, trên địa bàn tỉnh đã xảy ra 3 vụ xâm hại đến sự an toàn của hệ thống Truyền tải điện 500KV, riêng địa bàn huyện Hàm Thuận Bắc đã xảy ra 2 vụ tạo ra nguy cơ cao đe dọa vận hành an toàn hệ thống truyền tải điện.

Các vụ việc trên đã được Công ty truyền tải điện 3 báo Công an tỉnh Bình Thuận để kịp thời vào cuộc điều tra, truy tìm đối tượng gây án. Xác định đây là vụ việc có tính chất đặc biệt nghiêm trọng, liên quan đến công trình quan trọng về an ninh quốc gia, Giám đốc Công an tỉnh đã chỉ đạo Cơ quan an ninh điều tra và Phòng An ninh kinh tế nhanh chóng phối hợp với công an các huyện vào cuộc điều tra để xử lý. 

P.L



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Sức lan tỏa từ phong trào thi đua “Dân vận khéo”
Thực hiện lời dạy của Bác: “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp đã có nhiều đổi mới trong công tác dân vận ở cơ sở. Từ đó, xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo trên các lĩnh vực, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đảm bảo cho đường truyền tải điện 500KV