Theo dõi trên

Nhiều công trình, phần việc thanh niên làm theo Bác

24/09/2021, 16:28 - Lượt đọc: 450

BTO- Sáng nay 24/9, Tỉnh đoàn tổ chức hội nghị trực tuyến với các huyện, thị, thành đoàn về sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về “đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” giai đoạn 2016 -2021.

Qua 5 năm triển khai thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh thể hiện sự năng động, sáng tạo, vai trò xung kích, tình nguyện trong đóng góp và xây dựng quê hương. Các nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được cụ thể hóa bằng nhiều hình thức phong phú, thiết thực.

Để việc học tập từng bước đi vào chiều sâu, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã xây dựng và triển khai có hiệu quả chuyên mục “theo dấu chân Bác” và cuộc vận động “mỗi ngày một tin tốt, mỗi tuần một câu chuyện đẹp” trên website, facebook Tỉnh đoàn Bình Thuận và các trang mạng xã hội của các cấp bộ Đoàn từ tỉnh đến cơ sở. Qua đó, góp phần tạo nên trào lưu, xu hướng đăng tải, chia sẻ thông tin tích cực trên mạng xã hội, tạo môi trường lành mạnh cho sự phát triển toàn diện của thanh thiếu nhi.

  Cùng với đó, các cấp bộ Đoàn xây dựng chương trình thực hiện Cuộc vận động “Tuổi trẻ Bình Thuận học tập và làm theo tư tưởng đạo đức phong cách Hồ Chí Minh” gắn với các chương trình thi đua “lập thân lập nghiệp”, các phong trào xung kích tình nguyện trong những “Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè”, “Tháng Thanh niên”, trong các hoạt động “Về nguồn”, "Đền ơn đáp nghĩa”... Qua đó, đoàn viên thanh niên trong toàn tỉnh luôn tìm tòi, học tập các tư liệu về Bác, xem đây là điều kiện tốt nhất để học tập, noi gương đạo đức của Bác Hồ. Từ đó, đã xuất hiện nhiều tập thể điển hình, cá nhân tiên tiến trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác Hồ bằng những việc làm cụ thể. Đến nay đã có 1.903 công  trình, 30.544  phần việc được các tập thể, cá nhân đăng ký, trong đó có trên 80% công trình, phần việc được đăng ký thực hiện hoàn thành, đạt hiệu quả khá tốt…

Thời gian tới, Tỉnh đoàn tiếp tục đổi mới học tập, quán triệt, tuyên truyền, giáo dục và nâng cao nhận thức cho cán bộ, đoàn viên, thanh thiếu nhi về nội dung, giá trị và ý nghĩa to lớn của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Đưa nội dung học tập chuyên đề vào tiêu chí đánh giá công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi hằng năm. Phát huy vai trò, trách nhiệm nêu gương của cán bộ đoàn các cấp, nhất là người đứng đầu; tăng cường phát hiện, bồi dưỡng, nêu gương, nhân rộng điển hình người tốt, việc tốt. Bên cạnh đó, tổ chức các phong trào hành động cách mạng, tạo môi trường giáo dục thanh thiếu nhi theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh nhằm phát huy tinh thần xung kích của thanh niên …

T. Thủy



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhiều công trình, phần việc thanh niên làm theo Bác