Theo dõi trên

Chuyện ở chốt kiểm soát dịch vùng cao Bắc Bình

21/09/2021, 20:36

BTO- Đã giữa tháng 9, những cơn mưa rừng khiến nước trên suối Martin nhiều hơn và quang cảnh đôi bờ xanh tươi như 1 bức tranh vẽ. Ở bên đầu cầu qua suối Martin, có 1 lán trại với mái bạt trĩu nặng nước mưa chiều qua bỗng trở nên nhỏ nhoi trong khung cảnh chung. Vì thế, nếu không đọc tấm biển dựng ven đường với dòng chữ đỏ: UBND huyện Bắc Bình- Chốt kiểm soát dịch Covid-19 thì người ta cũng ít thấy.

Thế nhưng, theo các thành viên tại chốt, từ hôm đầu tháng 8 khi chốt này chuyển từ bên Dốc Đá (Phan Lâm) sang đây đến nay, hầu hết các phương tiện chở hàng thiết yếu, chủ yếu rau củ quả, hoa từ Lâm Đồng xuống và hải sản ở tỉnh lên lại Lâm Đồng đều tự dừng xe tại chốt để trình giấy tờ theo quy định. Chỉ có 1 vài xe container lâu lâu lại thích vượt chốt nhưng cuối cùng tất cả đều phải tuân thủ quay đầu lại chốt thực hiện đúng thủ tục theo quy định. Vì ở đây chỉ có 1 tuyến đường để xuống đồng bằng nên có chạy nhanh cũng không thể trốn tránh. Và còn vì ở chốt thường trực có 5 người, trong đó có 3 người thuộc 3 lực lượng bên công an nên việc truy đuổi, yêu cầu các tài xế ngoan cố không có gì khó.  

Mà đúng thật, trong thời gian chúng tôi hỏi chuyện, các xe tải chở hàng cứ lần lượt dừng lại, làm các thủ tục cần thiết sau đó lại đi. Xe qua, xe lại. Từ ngày 2/8 đến nay, có gần 1.800 lượt xe tải với hơn 2.000 người là tài xế và phụ xe chở hàng thiết yếu qua lại chốt.

Thực tế như thiếu tá Lê Anh Đức, chốt trưởng chốt kiểm soát dịch Covid- 19 ở đây chia sẻ: Điều khó ở chốt này mà ai cũng thấy là chốt đặt ở xa, trên vùng cao nên mọi sinh hoạt, nhất là khi trời mưa rất khổ. Chưa hết, chuyện ăn uống hàng ngày cũng rất nhọc nhằn. Ban đầu, anh em chạy mấy cây số mua cơm hộp nhưng sau vài ngày bắt đầu ăn không nổi nên sau đó chuyển sang đi chợ về nấu ăn. Bếp đặt trong lán trại luôn, khách dừng xe chỉ cần nhìn thoáng qua là biết trưa hay tối nay, các thành viên trực chốt ăn gì. Vì cũng không có ai xuất sắc trong nấu nướng nên anh em trong chốt thay phiên nhau nấu. Thế là nhiều bữa ăn, có món quá nhạt, có món quá mặn… nhưng ai cũng gắng ăn cho xong để còn làm nhiệm vụ. Ai cũng mong dịch bệnh chung sẽ lui, để chốt vùng cao này được gỡ sớm, vì Bắc Bình là “vùng xanh” đã nhiều tháng nay.

Bích Nghị



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chuyện ở chốt kiểm soát dịch vùng cao Bắc Bình