Theo dõi trên

Ấm áp Tết Trung thu giữa mùa dịch

21/09/2021, 09:01 - Lượt đọc: 60

BT- Tết Trung thu diễn ra vào ngày rằm tháng tám hàng năm, đã trở thành tết của thiếu nhi. Trẻ em rất mong đợi ngày này vì được rước đèn, múa lân, phá cỗ… Năm nay, do diễn biến phức tạp của dịch Covid– 19 nên các cơ sở Đoàn không tổ chức tập trung “Đêm hội trăng rằm” như mọi năm, mà thay vào đó là các hoạt động thiết thực chăm lo trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, ảnh hưởng bởi dịch bệnh…

Với mong muốn mang đến cho các em thiếu nhi có một mùa trung thu ý nghĩa và trọn vẹn nhất, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa phù hợp với tình hình dịch bệnh. Tết Trung thu năm nay, Tỉnh đoàn, Hội đồng Đội tỉnh đã tổ chức chương trình “Lồng đèn lan tỏa yêu thuơng”. Chương trình đã trao tặng 3.250 lồng đèn và túi an sinh đến những thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn ở vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số như tại xã La Dạ, xã Thuận Minh (huyện Hàm Thuận Bắc), xã Phan Sơn, xã Phan Lâm (Bắc Bình) hay thiếu nhi trong khu cách ly, khu phong tỏa trên địa bàn thị xã La Gi và TP. Phan Thiết. Em K’ Nhật Lương – học sinh lớp 5, Trường tiểu học & trung học cơ sở La Dạ chia sẻ: “Tết Trung thu năm nay do dịch bệnh nên chúng em không được đi chơi, rước đèn cùng bạn bè. Nhưng bù lại em đã nhận được món quà của Tỉnh đoàn trao tặng có đủ lồng đèn, bánh kẹo… Em cảm thấy rất vui và hạnh phúc khi nhận được món quà trung thu ý nghĩa này”.

   Cùng với đó, tùy vào tình hình dịch bệnh tại từng địa phương, các huyện, thị, Thành đoàn đã tổ chức nhiều hoạt động hướng đến thiếu nhi nghèo, có hoàn cảnh khó khăn hay các em ảnh hưởng do dịch Covid-19. Phải kể đến như Đoàn Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh trao tặng 1.020 suất quà trung thu cho các em thiếu nhi tại xã Phan Lâm, xã Phan Sơn của huyện Bắc Bình và tặng 2 triệu đồng cho 10 em học sinh tiểu học có hoàn cảnh khó khăn xã Phan Sơn. Để tạo niềm vui cho các em thiếu nhi, đặc biệt là bệnh nhi, Thị đoàn - Hội đồng Đội thị xã La Gi cùng với Chi đoàn Bệnh viện đa khoa khu vực La Gi trao tặng 30 phần quà đến các em thiếu nhi đang điều trị bệnh tại các cơ sở y tế trên địa bàn thị xã nhằm động viên, tiếp thêm sức mạnh cho các em mau khỏi bệnh; đồng thời trao tặng 45 suất quà trung thu cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, giúp san sẻ yêu thương với các em trong tình hình dịch bệnh.

Anh Thái Thành Bi – Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh Bình Thuận chia sẻ: “Những món quà tuy nhỏ bé nhưng sẽ góp phần mang lại ký ức và niềm vui cho các em nhân dịp trung thu, qua đó thể hiện được sự quan tâm của các cấp, các ngành và toàn xã hội trong công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục thiếu niên, nhi đồng”. Ngoài ra, để thiếu nhi đón một mùa Trung thu trọn vẹn, ý nghĩa, Tỉnh đoàn, Hội đồng Đội tỉnh Bình Thuận còn tổ chức livestream trực tiếp chương trình “Tết Trung thu” vào lúc 19h00, ngày 21/9/2021 (nhằm ngày 15/8 âm lịch). Chương trình sẽ gửi đến các bạn nhỏ nhiều tiết mục đặc sắc, hấp dẫn, các tiết mục văn nghệ về cung trăng, chú Cuội, chị Hằng… do các bạn năng khiếu Nhà Thiếu nhi tỉnh biểu diễn và cả những hình ảnh các bạn thiếu nhi tại các huyện, khu phong tỏa, khu cách ly đón trung thu. Chương trình được phát trực tiếp trên fanpage Tỉnh đoàn Bình Thuận.

Dẫu mâm cỗ không được đủ đầy, thiếu nhi không được trực tiếp tham gia lễ hội rước đèn, múa lân, phá cỗ cùng bạn bè… nhưng các em cũng sẽ có một mùa trung thu “đặc biệt”, ấm áp, ý nghĩa giữa mùa dịch.

Hà Trúc



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ấm áp Tết Trung thu giữa mùa dịch