Theo dõi trên

Không nôn nóng nới lỏng các biện pháp giãn cách xã hội

20/09/2021, 20:58

 BTO- Đây là ý kiến chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh, trong cuộc họp trực tuyến giữa Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid – 19 tỉnh với các địa phương và sở ngànhvào chiều ngày 20/9.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp.

Đến ngày 19/9, toàn tỉnh ghi nhận 2.985 trường hợp mắc Covid-19. Trong đó có 541 ca đang được điều trị tại cơ sở y tế, 2.407 ca đã điều trị khỏi và xuất viện, 45 ca tử vong. Đến ngày 19/9 đã có170.544người được tiêmvắc xin,trong đó: 110.020 người tiêm mũi 1, 60.524 người tiêm mũi 2.Từngày 8 - 19/9, ngành chức năng đã lấy391.318 mẫuxét nghiệm. Kết quả phát hiện được 20ca dương tính.

Theo đánh giá của ngành chức năng, sau gần 3 tháng thực hiện đồng bộ, quyết liệt các biện pháp phòng chống dịch, đến nay tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh đã cơ bản được khống chế.

Trên địa bàn tỉnh không còn địa phương vùng đỏ, số địa phương là vùng xanh đang tăng lên.Tại huyện Bắc Bình đã xây dựng xong và triển khai kế hoạch bảo vệ vùng xanh trên địa bàn toàn huyện.Tại cuộc họp, các địa phương đề nghịUBND tỉnh cho phép nới lỏng, thay đổi biện pháp giãn cách xã hội cho phù hợp với tình hình địa phương.Cho phépcác môn thể thao tập trung ít ngườivàngười dân được tắm biển trởlại.

Tại huyện Hàm Thuận Bắc đang xảy ra tình trạng thiếu nhân viên y tế do vừa phải thực hiện xét nghiệm cho người lao động vào TP. Phan Thiết làm việc vừa phải thực hiện công tác chuyên môn.Các địa phương đề nghị với những vùng xanh đã tiến hành xét nghiệm sàng lọc cộng đồng nhiều lần thì không tiến hành xét nghiệm tầm soátnữađể tránh lãng phí…

Phát biểu tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minhđánh giá tình hình dịch bệnh đang từng bước được kiểm soát nhưng tỉ lệ tiêm vắc xin ở các huyện đang thấp nên cần thậntrọngtrong quá trình nới lỏng giãn cách,không nôn nóng.

Từ nay đến cuối thángphảicó lộ trình rà soát tại các địa phươngvà triển khai đầy đủ việc lấy mẫu xét nghiệm cộng đồng.Đến ngày 27/9 phải hoàn thành việc này và đề xuất các biện pháp áp dụng cụ thể với địa phương mình.

Quan tâm,chấn chỉnh lại việc thực hiệncách lyở các cơ sở cách ly tập trung theo đúng tinh thần chỉ đạo của UBND tỉnh. Giao Sở Y tế rà soát lại toàn bộ các mẫu đã xét nghiệm cho người dân ở các huyện vào TP. Phan Thiết làm việc để cónhững thay đổi phù hợp với tình hình thực tế.

Phải chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất và nguồn nhân lực để triển khai tiêm chủng vắc xin trong thời gian tới. Tùy vào tình hình thực tế tại địa phương mà ưu tiên tiêm cho từng đối tượng. Các địa phương khẩntrươngtriển khai tại các cơ sở thu dung điều trị. Triển khai các trạm y tế lưu động đểkịp thời xử lýngay khi có vấn đề mới phát sinh.

Thống nhất dừng việc yêu cầu người dân tại TP. Phan Thiết không được ra ngoài từ 20 giờ tối ngày hôm trước đến 5 giờ sáng ngày hôm sau. Thị xãLaGi phối hợp vớiBộ đội Biên phòng thống nhất phương án để cho các tàu thuyền dưới 15m được vươn khơi khai thác hải sản.

Giao cho địa phương quyết định việc áp dụng cách ly tại nhà đối với các đối tượng F1.

Nguyễn Luân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Không nôn nóng nới lỏng các biện pháp giãn cách xã hội