Theo dõi trên

Hơn 7 tỷ đồng hỗ trợ hộ nghèo, cận nghèo và chi phòng chống dịch

17/09/2021, 11:00

BTO- Thường trực Tỉnh ủy vừa thống nhất chi hỗ trợ 4.363 hộ nghèo trên địa bàn tỉnh, với mức hỗ trợ 1 triệu đồng/hộ, được trích từ “Quỹ vì người nghèo” của các địa phương; chi hỗ trợ 1.208 hộ cận nghèo trên địa bàn TP. Phan Thiết và thị xã La Gi, mỗi hộ 1 triệu đồng, từ nguồn “Quỹ vì người nghèo” của Phan Thiết và La Gi. Riêng các huyện khác, căn cứ điều kiện thực tế, huyện sẽ quyết định chủ trương việc chi hỗ trợ cho hộ cận nghèo của địa phương mình.

Người dân ký nhận hỗ trợ.

Cùng với đó, Thường trực Tỉnh ủy cũng thống nhất chi 800 triệu đồng hỗ trợ cho các chủ phương tiện vận tải, vận chuyển người từ chốt kiểm soát phòng chống dịch tại xã Tân Đức (Hàm Tân) đến các khu cách ly tập trung trên địa bàn tỉnh; hỗ trợ 642 triệu đồng tiền ăn cho các lực lượng của tỉnh tăng cường về thị xã La Gi phòng chống dịch Covid-19. Nguồn quỹ hỗ trợ được trích từ Quỹ phòng chống Covid – 19 do Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh quản lý. Tính đến nay, đã chi 5,591 tỷ đồng cho hộ nghèo, cận nghèo và 1,442 tỷ đồng hỗ trợ tiền ăn, vận chuyển người đến khu cách ly.

 ĐÌNH HÒA



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hơn 7 tỷ đồng hỗ trợ hộ nghèo, cận nghèo và chi phòng chống dịch