Theo dõi trên

Kết nạp Đảng online

17/09/2021, 10:45 - Lượt đọc: 48

BTO-Trong những ngày tháng 8 đang tham gia chống dịch ở TX La Gi, sinh viên La Nữ Anh Thuyền của trường cao đẳng y tế Bình Thuận đã vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng. Để đảm bảo yêu cầu phòng chống dịch, buổi lễ kết nạp được tổ chức bằng hình thức trực tuyến, với điểm cầu chính là Trung tâm y tế TX La Gi.

Lễ kết nạp đảng viên mới Lư Nữ Anh Thuyền.

Vốn là một sinh viên luôn nhiệt tình trong các phong trào đoàn - hội của trường, khi dịch bệnh bùng phát dữ dội ở La Gi, Anh Thuyền đã viết đơn xung phong tình nguyện đến La Gi chống dịch. Tại đây, suốt nhiều tháng trời em đã sát cánh cùng thầy cô, các bạn, các y bác sĩ La Gi lao vào cuộc chiến đấu quyết liệt để đẩy lùi dịch bệnh, trả lại cuộc sống bình yên cho nhân dân. Tinh thần dấn thân vì cộng đồng của em rất đáng khâm phục, học tập.

Chiến sĩ dân quân Trần Hữu Lâm thuộc Ban chỉ huy quân sự xã Đồng Kho (Tánh Linh) cũng vừa được kết nạp Đảng ngay trên mặt trận chống dịch. Trong suốt mùa Covid-19 hoành hành, dân quân Trần Hữu Lâm luôn gương mẫu, trách nhiệm, trực tiếp tham gia làm nhiệm vụ tại cơ sở cách ly y tế số 4 của huyện Tánh Linh. Anh không quản ngại vất vả, nguy hiểm, bất kể ngày đêm, luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, sự chu đáo, tận tình của người chiến sĩ dân quân này được nhân dân tin yêu, cảm phục, được cấp ủy kịp thời ghi nhận và sớm đưa vào hàng ngũ của Đảng.

Ngay từ những ngày đầu đợt dịch Covid-19 thứ 4 bùng phát, đã có rất nhiều chiến sĩ dân quân, đoàn viên thanh niên xung kích tình nguyện lên tuyến đầu chống dịch. Họ tham gia hỗ trợ lấy mẫu xét nghiệm, giúp đỡ người dân trong các khu cách ly, trực chốt ngày đêm tại các điểm phong tỏa, tham gia tổ Covid cộng đồng, hỗ trợ lương thực, thực phẩm cho nhân dân hoàn cảnh khó khăn trong vùng dịch, giữ gìn an ninh trật tự… Không thể kể xiết những hy sinh, cống hiến âm thầm của các lực lượng tuyến đầu chống dịch trong những ngày qua.

 Chính trong cuộc chiến chống dịch quyết liệt đang diễn ra này, có rất nhiều chiến sĩ dân quân, đoàn viên ưu tú, thầy thuốc, người lính… đã được kết nạp Đảng ngay trên mặt trận chống dịch. Trong điều kiện chống dịch vất vả, nguy hiểm, lễ kết nạp Đảng được tổ chức trực tuyến ngay tại các bệnh viện dã chiến, khu cách ly, phong tỏa, nơi các đảng viên mới đang làm nhiệm vụ. Thật xúc động và thiêng liêng khi những đảng viên mới trong bộ đồ bảo hộ kín mít, đứng nghiêm trang tuyên thệ tại lễ kết nạp (đó sẽ là một trải nghiệm thật đặc biệt trong cuộc đời của mỗi người). Ngay sau lễ kết thúc, họ lại lao vào nhiệm vụ chống dịch của mình.

Đại dịch Covid-19 là cuộc “thử lửa” với mỗi người, mỗi dân tộc. Trải qua cuộc chiến chống dịch cam go, khốc liệt này, rất nhiều quần chúng ưu tú đã trưởng thành trong thử thách, khẳng định được bản lĩnh, tinh thần dấn thân khi nhân dân, đất nước cần. Việc kết nạp Đảng kịp thời cho các đồng chí ưu tú trong lực lượng đang ngày đêm trên tuyến đầu chống dịch là rất thiết thực và ý nghĩa, thể hiện sự quan tâm, động viên kịp thời của cấp ủy Đảng và tiếp thêm sức mạnh cho đất nước vượt qua đại dịch.

Đặng Dũng



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Lãnh đạo tỉnh chúc mừng Lễ Phục sinh năm 2024
BTO-Chiều 27/3, đồng chí Nguyễn Hoài Anh – Ủy viên Dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã đến thăm, chúc mừng Tòa Giám mục Phan Thiết và Giuse Đỗ Mạnh Hùng – Tổng Thư ký Hội đồng Giám mục Việt Nam, Giám mục Giáo phận Phan Thiết nhân Lễ Phục sinh năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kết nạp Đảng online