Theo dõi trên

Liên thông kết quả xét nghiệm Covid-19 khi còn hiệu lực

16/09/2021, 11:23

BTO- Sở Y tế Bình Thuận vừa có văn bản yêu cầu các trung tâm y tế, phòng khám, bệnh viện (kể cả tư nhân) xác nhận kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 giữa các cơ sở khám chữa bệnh trong tỉnh.

Xét nghiệm test nhanh Covid-19 có thu phí tại phường Phú Thủy (Phan Thiết).

Theo đó, các cơ sở khám chữa bệnh tiếp nhận người dân đến khám chữa bệnh ngoại trú, thì thực hiện việc kiểm tra giấy xác nhận kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 còn hiệu lực của các cơ sở thực hiện xét nghiệm. Tiến hành khám chữa bệnh, không yêu cầu làm lại xét nghiệm SARS-CoV-2. Trường hợp người bệnh có chỉ định nhập viện điều trị nội trú, bệnh nhân nội trú, thì thực hiện xét nghiệm theo quy định của bệnh viện.

Cơ sở thực hiện dịch vụ xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng test kháng nguyên nhanh phải bảo đảm đủ điều kiện, năng lực, sinh phẩm xét nghiệm mà Bộ Y tế cho phép và chịu trách nhiệm về kết quả xét nghiệm.

Bởi một số cơ sở y tế không công nhận kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 còn hiệu lực trong vòng 72h kể từ khi xét nghiệm có kết quả. Điều này gây bức xúc cho người dân, tốn kém thời gian và chi phí xét nghiệm lại. Với sự liên thông trên tạo thuận lợi cho người dân cũng như các cơ sở tham gia thực hiện dịch vụ xét nghiệm SARS-CoV-2.

Trang Minh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Liên thông kết quả xét nghiệm Covid-19 khi còn hiệu lực