Theo dõi trên

La Gi: Ghi nhận trong ngày đầu nới lỏng giãn cách theo Chỉ thị 15

16/09/2021, 11:17 - Lượt đọc: 12

BTO- Bắt đầu từ 00 giờ ngày 16/9, thị xã La Gi thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 và tăng cường một số biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 cho đến khi có thông báo mới. Đây là kết quả sau 2 tháng thị xã La Gi áp dụng mạnh mẽ các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 và sự hỗ trợ, chỉ đạo xuyên suốt của UBND tỉnh.

Ông Phạm Trọng Nhân, Chủ tịch UBND thị xã La Gi kiểm tra, nhắc nhở lực lượng tại chốt trước khi thị xã áp dụng Chỉ thị 15.

Theo ghi nhận của phóng viên trong ngày đầu thực hiện Chỉ thị 15, người dân ra đường không nhiều. Các tiệm tạp hóa và một số cửa hàng đã được hoạt động trở lại. Các nhà sách, cửa hàng văn phòng phẩm được phép mở cửa phục vụ nhu cầu năm học mới cho học sinh, sinh viên. Nhưng các cơ sở này phải đảm bảo quy định phòng, chống dịch, không tổ chức các quầy ăn, uống, hoạt động vui chơi, đọc sách tại chỗ.

Đúng 00 giờ sáng nay 16/9, một số chốt trên địa thị xã La Gi đã được gỡ bỏ.

Thị xã La Gi cũng tiếp tục duy trì hoạt động của các chốt liên phường và các chốt đóng tại các cửa ngõ ra vào thị xã để kiểm soát việc đi lại của người dân. Thị xã La Gi cũng yêu cầu người dân không đi ra khỏi nhà từ 20 giờ ngày hôm trước đến 5 giờ sáng ngày hôm sau, trừ các trường hợp: Cấp cứu, cứu hỏa; các lực lượng phòng, chống dịch, cơ yếu; lực lượng giữ gìn an ninh, trật tự; cán bộ, phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo, đài thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch; lực lượng công nhân vệ sinh môi trường đô thị, xử lý sự cố về điện, nước, hệ thống thông tin và hạ tầng kỹ thuật; xe vận chuyển hàng hóa cung cấp cho các cơ sở kinh doanh và trường hợp đặc biệt khác.

Sáng nay, một số cửa hàng đã hoạt động trở lại.

Để kiểm soát việc thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 15, thị xã La Gi sẽ tăng cường các đội tuần tra kiểm soát, xử lý những người vi phạm. Trong thời gian tới, thị xã sẽ tiếp tục tăng cường thực hiện các biện pháp phòng chống dịch, tập trung nguồn lực để tiếp tục rà soát, xét nghiệm Covid-19 diện rộng trong cộng đồng lần 3, tiếp tục tuyên truyền sâu rộng để người dân phối hợp cùng với chính quyền thực hiện có hiệu quả các biện pháp phòng chống dịch, để sớm đưa La Gi trở lại cuộc sống bình thường mới.

Người dân thị xã ra ngoài đường không nhiều.
Thị xã La Gi vẫn duy trì hoạt động các chốt kiểm soát liên phường.
Các trường hợp qua chốt đều được kiểm tra chặt chẽ.
Những trường hợp không đảm bảo các giấy tờ theo quy định sẽ không được lưu thông qua chốt.

Nguyễn Luân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
La Gi: Ghi nhận trong ngày đầu nới lỏng giãn cách theo Chỉ thị 15