Theo dõi trên

Ngành bất động sản học những gì?

09/09/2021, 14:44

BT- Kinh doanh bất động sản đang là lĩnh vực hot hiện nay và là một trong những động lực quan trọng đối với sự phát triển của nền kinh tế. Lĩnh vực bất động sản đang nhận được sự quan tâm rất lớn từ các thành phần khác nhau trong xã hội. Vậy ngành bất động sản là gì và ra trường làm công việc gì?

Ảnh minh họa.

Tìm hiểu về bất động sản

Bất động sản là một thuật ngữ pháp luật có ý nghĩa bao gồm đất đai và những gì dính liền vĩnh viễn với mảnh đất. Những thứ được xem là dính liền vĩnh viễn như là nhà cửa, kiến trúc ở trên hoặc dầu khí, mỏ khoáng chất ở dưới mảnh đất đó. Ngành bất động sản hay còn gọi là kinh doanh bất động sản là một ngành thuộc nhóm ngành kinh doanh. Tại Trường Đại học Phan Thiết, chương trình đào tạo cử nhân chuyên ngành bất động sản sẽ cung cấp cho sinh viên nền tảng kiến thức về kinh tế, tài chính, luật, kinh doanh, quy hoạch; cũng như kiến thức chuyên môn về môi giới, kinh doanh, đầu tư, quản lý bất động sản…

Học ngành này, sinh viên được trang bị kỹ năng thu thập thông tin và phân tích thị trường bất động sản, triển khai các dịch vụ sàn giao dịch bất động sản và môi giới bất động sản, thực hiện thẩm định giá và quản lý bất động sản… Đặc biệt với lợi thế vị trí địa lý thuận lợi cùng quy mô đất đai rộng lớn trải dài toàn địa bàn tỉnh Bình Thuận, Đại học Phan Thiết có rất nhiều điều kiện thuận lợi trong việc giảng dạy, học tập, tạo điều kiện thực tập, kiến tập và cung cấp việc làm phù hợp với mức thu nhập khá cho sinh viên chuyên ngành bất động sản ngay sau khi tốt nghiệp ra trường.

 Cơ hội việc làm ra sao?

Sinh viên tốt nghiệp ngành bất động sản có thể tự hoạt động như một trung gian môi giới bất động sản, hoặc ứng cử vào vị trí nhân viên, quản lý của các văn phòng giao dịch, các công ty về bất động sản. Vị trí cụ thể: nhân viên môi giới, nhân viên phòng giao dịch bất động sản, nhân viên phòng dự án - kế hoạch, dịch vụ khách hàng, nhân viên kinh doanh, quản lý, huấn luyện nhân viên bán hàng, trợ lý giám đốc dự án, quản lý văn phòng giao dịch bất động sản, quản lý dịch vụ hậu mãi, chăm sóc khách hàng, chuyên viên quy hoạch và phát triển kinh doanh, thẩm định giá trị bất động sản, nhà quản lý và phát triển bất động sản... Ngoài ra, sau khi học ngành bất động sản, sinh viên có khả năng làm việc tại các cơ quan hành chính nhà nước từ Trung ương đến cấp huyện, xã về lĩnh vực định giá đất đai và bất động sản như: Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ Xây dựng, Cục Quản lý đất đai, các sở, phòng tài nguyên và môi trường, chi cục quản lý đất đai… Các cơ quan, viện nghiên cứu về đất đai và bất động sản. Hay làm việc tại các trường đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp có chuyên ngành quản lý thị trường bất động sản… Được biết, ngành bất động sản tại Đại học Phan Thiết được tuyển sinh năm nay có mã ngành: 7340116, thời gian đăng ký xét tuyển trước ngày 15/9.

H.Châu



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ngành bất động sản học những gì?