Theo dõi trên

Từ 0h ngày 8/9, TP. Phan Thiết giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15

07/09/2021, 14:35

BTO- Sáng nay (7/9) Chủ tịch UBND tỉnh đã ký ban hành công văn yêu cầu Chủ tịch UBND TP. Phan Thiết; các cơ quan, đơn vị và nhân dân trên địa bàn thành phố triển khai các biện pháp phòng, chống dịch. Theo đó, TP. Phan Thiết thực hiện giãn cách xã hội theo quy định tại Chỉ thị số 15 của Thủ tướng Chính phủ và tăng cường một số biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 từ 00 giờ ngày 8/9 cho đến khi có thông báo mới.

Chốt kiểm soát dịch Covid-19 tại TP. Phan Thiết.

Cụ thể, dừng các hoạt động hội họp, các sự kiện tập trung trên 10 người trong 1 phòng, trừ các cuộc họp phòng, chống dịch Covid-19; không tụ tập từ 5 người trở lên ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; dừng các nghi lễ tôn giáo, hoạt động có tập trung từ 5 người trở lên tại các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu người dân, công chức, viên chức, người lao động hạn chế ra ngoài, chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết như thực thi công vụ, làm việc tại cơ quan, công sở, nhà máy, cơ sở sản xuất, cơ sở kinh doanh dịch vụ, hàng hóa thiết yếu; mua lương thực, thực phẩm, thuốc men và các trường hợp khẩn cấp khác. Người dân không đi ra khỏi nhà từ 20 giờ ngày hôm trước đến 5 giờ sáng ngày hôm sau, trừ các trường hợp: Cấp cứu, cứu hỏa; các lực lượng phòng, chống dịch, cơ yếu; lực lượng giữ gìn an ninh, trật tự; cán bộ, phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo, đài thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch... Xử phạt nghiêm các trường hợp cố tình vi phạm.

Duy trì các Chốt kiểm soát dịch Covid-19 tại các ngõ vào TP. Phan Thiết và quản lý chặt chẽ tất cả người, phương tiện ra/vào thành phố. Giao Chủ tịch UBND TP. Phan Thiết quy định những đối tượng thuộc nhóm nguy cơ cao cần phải có kết quả xét nghiệm âm tính khi đi qua Chốt kiểm soát.

Tiếp tục dừng tất cả các hoạt động văn hóa, thể thao, vui chơi, giải trí; các cơ sở kinh doanh dịch vụ như: Rạp chiếu phim, nhà hàng tiệc cưới, vũ trường, quán bar, karaoke, các tụ điểm hát với nhau; chợ đêm; các điểm kinh doanh trò chơi điện tử... Các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống không được phục vụ tại chỗ, chỉ được bán mang về.

Các cơ quan, công sở, các công ty, doanh nghiệp xây dựng phương án làm việc 50% trực tuyến, chia ca; các cơ quan, đơn vị thuộc tỉnh bố trí không quá 50% số lượng cán bộ, công chức, viên chức (trừ các cơ quan, đơn vị thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch thì duy trì 100% nhân lực làm việc). Các trung tâm thương mại, siêu thị trên địa bàn tổ chức sắp xếp lại, đảm bảo cung cấp đầy đủ nhu yếu phẩm hàng ngày cho nhân dân trên địa bàn; đảm bảo thực hiện 5K, hạn chế tối đa việc tiếp xúc gần khi giao dịch, người bán hàng sử dụng kính chống giọt bắn...

Đối với một số phường có nguy cơ cao và rất cao, khu vực phong tỏa, Chủ tịch UBND tỉnh giao trách nhiệm cho Chủ tịch UBND TP. Phan Thiết quyết định biện pháp áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 và cách ly y tế phù hợp, đảm bảo an toàn phòng, chống dịch.

 THU HÀ



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Tập trung những điểm nóng để giải quyết thiếu nước sạch cho dân
BTO-Chiều 23/4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Hải chủ trì buổi họp nghe báo cáo đề xuất giải quyết việc thiếu nước sinh hoạt trên địa bàn tỉnh. Tham dự cuộc họp tại đầu cầu UBND tỉnh có lãnh đạo các sở, ngành liên quan và được kết nối trực tuyến với các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Từ 0h ngày 8/9, TP. Phan Thiết giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15